"Bác sỹ Thủy bệnh viện Mắt rất dũng cảm đấu tranh sai phạm"

author 13:48 30/09/2013

Chia sẻ về người tố cáo là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ, chị Nguyệt (Hoài Đức) khẳng định: “Chị Thuỷ là một người rất dũng cảm để đấu tranh tố cáo những sai phạm của bệnh viện trong suốt 2 năm qua nhằm bảo vệ quền lợi chính đáng của bệnh nhân”.

Sự kiện:

 

Liên quan đến vụ việc bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ tố cáo hàng loạt sai phạm tại Bệnh viện Mắt Hà Nội, trong đó nổi cộm lên vấn đề gian lận trong việc thay thuỷ tinh thể cho bệnh nhân để trục lợi hàng tỷ đồng. PV đã có cuộc trao đổi với chị Hoàng Thị Nguyệt, “người hùng” trong vụ tố cáo nhân bản xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức, gây rúng động dư luận thời gian qua.
Chị Nguyệt cho biết, trong thời gian qua, chị rất quan tâm và theo sát vụ việc tại Bệnh viện Mắt Hà Nội. “Theo tôi được biết, vụ việc đã diễn ra hơn 2 năm nhưng do chưa được giải quyết quyết thoả đáng, chị Thuỷ đã tiếp tục tố cáo tới Bí thư Thành uỷ Hà Nội. Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng của ngành y tế Thủ đô vì số tiền thất thoát lên đến hàng tỷ đồng - quá lớn!", chị Nguyệt nói.
Chị Nguyệt (bên trái) và Bác sỹ Thủy là những người dám dũng cảm đứng lên tố cáo sai phạm trong ngành y tế Hà Nội
Theo nhận xét của chị Nguyệt, việc tráo thuỷ tinh thể khi thay cho bệnh nhân sẽ ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của bệnh nhân đối với Bệnh viện Mắt Hà Nội nói riêng và ngành y tế Thủ đô cũng như ngành y tế cả nước nói chung.
Chia sẻ về người tố cáo là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ, chị Nguyệt khẳng định: “Chị Thuỷ là một người rất dũng cảm để đấu tranh tố cáo những sai phạm của bệnh viện trong suốt 2 năm qua nhằm bảo vệ quền lợi chính đáng của bệnh nhân”.
Tuy nhiên, khi nói về việc chị Thuỷ bị trù dập trong quá trình tố cáo như đã trình bày trực tiếp với Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị, chị Nguyệt nghẹn lời và cho biết: “Tôi rất thương chị Thuỷ”. Vì hơn ai hết, chị Nguyệt thấu hiểu nỗi khổ của những người dám đứng lên tố cáo sai phạm, tiêu cực, nhất là trong lĩnh vực y tế vì chị là “nhân chứng sống” trong việc đấu tranh chống lại tiêu cực ngành y tại BV Đa khoa huyện Hoài Đức.
“Đấu tranh chống lại những thói xấu, tiêu cực của ngành y rất là khổ, nhưng nếu không ai dám đứng lên đấu tranh để vạch mặt những sai phạm này thì không biết nó sẽ tiếp diễn đến bao giờ và sẽ không thể biết được có bao nhiêu bệnh nhân sẽ phải tiếp tục chịu khổ”, chị Nguyệt nhấn mạnh.
Theo chị Nguyệt, để làm được điều này thì trước hết phải có sự kết hợp của nhiều ngành chức năng, của những người đứng đầu ngành y tế với những người tố cáo. Nếu vẫn có những cái “bắt tay” ngầm thì sẽ không bao giờ ngành y hết được tiêu cực.
Ngoài ra, chị Nguyệt cũng muốn chia sẻ với bác sĩ Thủy kinh nghiệm quý báu từ vụ nhân bản kết quả xét nghiệm: “Mình đã dám đứng lên đấu tranh thì phải đấu tranh đến cùng, tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất được coi như “bảo bối” là bằng chứng tố cáo sai phạm - phải là những con số biết nói, cụ thể xác đáng và đủ sức thuyết phục, để tổ chức hay cá nhân sai phạm không thể chối cãi... Như tôi khi đứng lên đấu tranh với những sai phạm tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, dù có những bằng chứng cụ thể, nhưng thực tế không ít lần “họ” vẫn muốn đổi trắng thay đen”, chị Nguyệt thẳng thắn cho biết.
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 24/9, tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, BS Nguyễn Thị Thủy, BV Mắt Hà Nội đã tố cáo tới Bí thư Thành uỷ Hà Nội những việc làm sai trái trong việc thay thuỷ tinh thể tại bệnh viện này.
Theo đó, bác sĩ Thuỷ tố bệnh viện tráo nhân thủy tinh thể của bệnh nhân từ sản phẩm Mỹ thành Ấn Độ, Singapore. Sự việc này đã được nhiều bác sĩ, y tá băn khoăn, góp ý với Giám đốc. BS Thủy cho biết: Giám đốc Vũ Thị Thanh đã lừa 3.000 bệnh nhân với số tiền lên tới hàng tỷ đồng từ việc thay thủy tinh thể. Cụ thể, thay thủy tinh thể của Mỹ cho bệnh nhân với giá khoảng 6,5 triệu đồng, nhưng thực tế sản phẩm của nước khác và có giá chỉ bằng 1/10 so với giá của Mỹ. Và đây là sự việc đã diễn ra cách đây 2 năm.
Mới đây nhất, BS Thủy còn tố cáo thêm Bệnh viện Mắt Hà Nội tiếp tục mắc một loạt sai phạm mới từ tháng 7/2012 đến nay. Điển hình như một bộ dao mổ được bệnh viện dùng cho 10 ca nhưng lại được Giám đốc Vũ Thị Thanh khai khống định mức thành một bộ dao mổ/ca phẫu thuật để bòn rút tiền của bảo hiểm y tế.
Được biết, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ cũng đã liên hệ và được Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh tiếp nhận đơn về vụ việc này.
Theo KT
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang