Bài 2: CSGT tự 'bịt mắt' để xe "hổ vồ" vượt trạm ở Hà Nam?

author 15:24 24/11/2015

Sau gần 1 tuần vào cuộc điều tra, PV đã thu thập đầy đủ bằng chứng, chứng minh việc CSGT huyện Kim Bảng "thao túng" cho xe quá tải.

CSGT Hà Nam “làm ngơ" cho xe "hổ vồ" vượt trạm kiểm tra?

Như Phapluatplus đã phản ánh, hàng ngày có không ít các xe “hổ vồ” quá khổ, quá tải đi lên quốc lộ 21B để vào nội thành Hà Nội.

Trong khi đó, tại tỉnh lộ 498 (Kim Bảng - Hà Nam) đã có trạm kiểm tra các xe quá khổ, quá tải và trạm này hoạt động 24/24h.

Nghi vấn về việc cơ quan chức năng tại trạm kiểm tra tải trọng (Kim Bảng - Hà Nam) tự "bịt mắt" thao túng cho các xe quá khổ, quá tải ngang nhiên vượt trạm cân mà không hề gặp một sự ngăn chặn hay bị kiểm tra, xử lý.

Trước những thông tin cung cấp của bạn đọc cung cấp về  sự nghi ngờ đó, PV Pháp Luật Plus đã vào cuộc tìm hiểu thực hư sự thể.

Xe "hổ vồ" chở quá khổ, quá tải của DN Thanh Tùng ung dung đi qua trạm kiểm tra tải trọng

Khoảng 6h30, ngày 20/11, tại Trạm kiểm tra tải trọng (cách cầu Khả Phong khoảng 200m), chiếc xe mang BKS: 29C-177.96 của doanh nghiệp (DN) vận tải Hương Bông đi qua trạm cân nhưng không hề có chiến sĩ CSGT nào bước ra khỏi chốt dừng xe để kiểm tra.

20 phút sau, một chiếc xe “hổ vồ” BKS: 29C-483.86 của DN Thanh Tùng được cơi nới thêm thùng xe hiên ngang vượt qua trạm cân.

Cách vài phút, lại xuất hiện thêm chiếc xe BKS: 29C-516.20 cũng của DN Thanh Tùng đi qua trạm kiểm tra mà không hề gặp một khó khăn trở ngại nào.

Tiếp đến, một chiếc xe tải BKS: 26C-038.31 chở hàng cồng kềnh ì ạch trên đường, khi tới gần trạm kiểm tra, chiếc xe dừng lại, tài xế bước xuống xe và đưa một cuốn sổ cho một đồng chí CSGT.

Và cũng chỉ sau có vài giây đồng hồ “kiểm tra”, vị CSGT này đưa lại cuốn sổ cho tài xế, ngay lập tức, tài xế lên xe rồi ung dung qua trạm kiểm tra.

Đến 8h30, lại một chiếc xe của DN Thanh Tùng mang BKS: 29C-590.07 tiếp tục hiên ngang đi qua trạm cân và cũng như 4 lần trước, chiếc xe cứ thế phăng phăng qua trạm kiểm tra của lực lượng CSGT huyện Kim Bảng.

Vào lúc 16h40 cùng ngày, Phóng viên đứng bên kia chân cầu Khả Phong, một chiếc xe “hổ vồ” BKS: 29C-307.03 của DN Thanh Tùng chở quá khổ, quá tải chạy trên tỉnh lộ 498.

Theo chân chiếc xe này, theo quan sát của PV, chiếc xe đi qua cầu Khả Phong rồi hướng lên trạm kiểm tra tải trọng (cách cầu Khả Phong khoảng 200m).

Lúc này có 2 đồng chí CSGT đang ngồi trong chốt , nhưng bên ngoài chiếc xe “hổ vồ” ngang nhiên qua trạm kiểm tra rồi rẽ lên chợ Dầu.

Từ đây xuôi lên quốc lộ 21B, qua các huyện Ứng Hòa, Thanh Oai…để vào nội thành và đi các tỉnh lân cận.

Vào khoảng 17h00, 2 chiếc xe “hổ vồ” mang BKS: 29R-035.01 (1 chiếc chưa rõ BKS) có trọng tải khoảng 80 tấn ngang nhiên ung dung chạy trên đường.

Đến trạm kiểm tra tải trọng, một đồng chí CSGT đứng bên ngoài trạm kiểm tra, còn một đồng chí CSGT trong chốt.

Như thành một thông lệ, 2 chiếc xe “hổ vồ” quá khổ, quá tải cứ thế băng qua trạm kiểm tra tải trọng.

Vậy là sau gần 1 tuần vào cuộc điều tra, PV Pháp Luật Plus đã có đủ cơ sở để kết luận về các xe “hổ vồ” quá khổ, quá tải ung dung đi qua trạm kiểm tra tải trọng đặt trên địa bàn xã Thụy Lôi (Kim Bảng - Hà Nam) đều có sự tự "bịt mắt" thao túng của lực lượng làm nhiệm vụ được địa phương giao phó.

Cùng đó, những bằng chứng mà PV Pháp Luật Plus có được cho thấy, việc kiểm tra giấy tờ xe của một số xe quá khổ, quá tải đang còn lộ nhiều vấn đề khuất tất?!.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả.

Theo Pháp luật Plus


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang