Bản tin tiêu dùng 2/10: Tiêu hủy hơn 1 tấn trái cây không xuất xứ

authorPhương Nam 17:00 02/10/2016

(VietQ.vn) - Giá điều tăng kỉ lục trong khi đó tại Bình Phước hơn 1 tấn trái cây không rõ nguồn gốc bị tiêu hủy là những thông tin nổi bật về tiêu dùng ngày hôm nay.

Giá điều tăng kỉ lục

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, giá hạt điều khô tại khu vực Đông Nam bộ đang được nhiều thương lái mua vào với mức 53.000 - 55.000 đồng/kg, tăng hơn 10.000 - 20.000 đồng/kg so với các năm trước, và là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

 Bà Nguyễn Thị Kim Nga, chủ tịch Hội điều Bình Phước, cho biết nhu cầu hạt điều thế giới tăng mạnh vào gần dịp giáng sinh và tết đã kéo giá điều VN tăng theo.

Ngoài ra, hai quốc gia có lượng điều lớn là Ấn Độ và Bờ Biển Ngà đang hạn chế xuất khẩu, hầu hết các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu nhân điều VN đều có đơn hàng lớn, cầu vượt cung nên đẩy giá lên.

Tuy nhiên, bà Nga cũng khuyến cáo các doanh nghiệp không nên mua tạm trữ bởi giá điều hiện nay quá cao, có thể giảm mạnh trong thời gian tới.

 Giá điều tăng kỉ lục, tuy nhiên, nông dân lại mất mùa - Ảnh: Internet

 Tiêu hủy hơn 1 tấn trái cây không xuất xứ

Cũng thông tin trên báo Tuổi trẻ, ngày 1-10, Đội Quản lý thị trường thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước phối hợp cơ quan chức năng tiêu hủy hơn 1 tấn trái cây, củ quả không rõ nguồn gốc.

Trước đó, lúc 2g30 sáng 30-9, Đội Quản lý thị trường thị xã Bình Long nhận tin báo từ người dân có 2 xe tải chở đầy hàng hóa đang chạy hướng từ TP.HCM qua địa phận thị xã Bình Long, đội đã phối hợp với công an thị xã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Khi kiểm tra, lực lượng phát hiện hai xe chở hơn 1 tấn các loại củ quả, trái cây như: táo, lê, hồng, nho, lựu, cà rốt, hành tây… không rõ nguồn gốc. Thời điểm kiểm tra, các tài xế cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của lượng hàng hóa trên. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ tang vật.

 Hơn 1 tấn hoa quả tại Bình Phước đã bị cơ quan chức năng bắt và tiêu hủy do không có nguông gốc xuất xứ - Ảnh minh họa 

 Kido sắp sở hữu dầu Tường An

Đó là thông tin được đăng tải ngày hôm nay trên báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, Ngày 2-10, Ủy ban Chứng khoán nhà nước công bố đã nhận được đầy đủ tài liệu đăng ký chào mua công khai 65% cổ phiếu CTCP Dầu thực vật Tường An niêm yết tại sàn chứng khoán TP.HCM (mã chứng khoáng: TAC) của Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) theo nội dung tại giấy đăng ký chào mua công khai ngày 22-9.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã có ý kiến đề nghị CTCP tập đoàn Kido thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin và báo cáo kết quả chào mua công khai cổ phiếu TAC theo đúng quy định Luật Chứng khoán và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán.

Lượng cổ phiếu TAC mà KDC được chào mua tương đương 65% cổ phiếu đang lưu hành của Công ty Cổ phần dầu Thực vật Tường An. Đại diện Kido cho biết mức giá mà KDC dự kiến chào mua cổ phiếu TAC là 78.000 đồng/cổ phiếu, thời gian dự kiến bắt đầu từ 3-10 đến 15-11-2016.

Theo đó, KDC có thể sẽ bỏ ra hơn 960 tỉ đồng để sở hữu 65% vốn TAC. Trước đó, tháng 9-2016, KDC đã gửi văn bản đến Dầu thực vật Tường An đề nghị thực hiện việc chào mua công khai 65% cổ phiếu và vào cuối tháng 9-2016, dầu Tường An đã có công văn phúc đáp thống nhất thực hiện chào mua công khai TAC với mục tiêu đồng hành lâu dài với công ty. Như vậy, sau khi hoàn tất việc bán lại mảng bánh kẹo cho DN ngoại thu về hơn 2.000 tỉ đồng, việc mua lại 65% cổ phiếu của TAC cho Kido không giấu giếm mục tiêu trở thành DN dầu hàng đầu tại Việt Nam.

 Sau khi hoàn tất việc bán lại mảng bánh kẹo cho DN ngoại thu về hơn 2.000 tỉ đồng, việc mua lại 65% cổ phiếu của TAC cho Kido không giấu giếm mục tiêu trở thành DN dầu hàng đầu tại Việt Nam.

 Phương Nam (t/h).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang