Ban tổ chức vụ bể show ở Nhật lên tiếng xin lỗi nghệ sĩ

author 11:23 15/10/2014

Giám đốc Việt Show, một trong hai đơn vị tổ chức đêm diễn Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014 ở Nhật, cho rằng đối tác ở Nhật phải chịu trách nhiệm về vụ lùm xùm.

Công ty Việt Show Entertaiment là đơn vị chính, phối hợp tổ chức với công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao - người Việt ở Nhật, mời đoàn nghệ sĩ sang biểu diễn ngày 11 và 12/10. Tuy nhiên, chương trình xảy ra lùm xùm khi vài nghệ sĩ, trong đó có danh hài Việt Hương, bức xúc lên tiếng chuyện bị đối xử không đàng hoàng, và không nhận được tiền cát-xê.

Đêm diễn tối 12/10 tại Tokyo của đoàn không suôn sẻ khi bà Tống Kim Giao lên sân khấu "tố" Việt Show Entertainment lợi dụng công ty bà để kiếm doanh thu. Sau đó, lần lượt Việt Hương, ca sĩ Hoài Tâm, bà Bích Liên - Trưởng ban giám khảo cuộc thi... lên sân khấu trần tình với khán giả những bất bình với ban tổ chức của chương trình.

Ông Thiên Quang - Giám đốc công ty Việt Show và đạo diễn Đồng Dao (trái)

Sáng 14/10, sau khi trở về từ Nhật, đại diện công ty Việt Show Entertaiment có buổi gặp gỡ báo chí tại TP HCM để lên tiếng về vụ việc. Các nhân vật tham dự gồm có: ông Thiên Quang - Giám đốc của Việt Show Entertaiment, nhạc sĩ Lê Quang, đạo diễn Đồng Dao - người dàn dựng đêm chung kết "Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014", bà Bích Liên - Trưởng ban giám khảo cuộc thi.

Ông Thiên Quang gửi lời xin lỗi các nghệ sĩ tham gia chuyến lưu diễn tại Nhật vừa qua vì đã để xảy ra scandal. "Công ty Việt Show chúng tôi, với vai trò là một trong hai đơn vị tổ chức đêm chung kết hoa hậu tại Nhật xin nhận trách nhiệm vì không tổ chức tốt khâu hậu cần. Điều này khiến nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự phẫn nộ và có tâm trạng bức xúc. Nhưng mong mọi người hiểu cho những khó khăn của chúng tôi khi hợp tác với một đơn vị thiếu trách nhiệm như MOTITI, để xảy ra vụ việc", ông nói.

Ngay khi vừa về đến Việt Nam, đại diện của Việt Show Entertaiment nhận được giấy yêu cầu triệu tập của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM để giải trình về vụ việc. "Hiện giờ chúng tôi vừa về, chưa kịp có thời gian sắp cuộc hẹn với Sở Văn hóa để giải trình rõ ràng. Vì thế, việc Đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 16/10 tới đây có bị rút giấy phép hay không còn chờ đến khi đơn vị tôi giải trình xong với Sở. Nhưng về phía công ty chúng tôi, với sự tình vừa qua, chúng tôi quyết định hủy bỏ đêm diễn sắp tới để bình tĩnh có lời giải thích, để khán giả hiểu được nỗi khổ của ban tổ chức và những hiểu lầm xung quanh vụ việc", ông Thiên Quang nói.

Trong lời trần tình, Việt Show Entertaiment cho rằng, những việc vừa qua nằm ở khâu hậu cần: di chuyển, chỗ ngủ nghỉ, ăn uống, tiền cát-xê của đoàn nghệ sĩ... trách nhiệm nằm ở chỗ đơn vị phối hợp cùng họ là MOTITI của bà Tống Kim Giao ở Nhật. "MOTITI vi phạm các điều khoản trong hợp đồng cả hai bên ký kết từ trước đó", Việt Show khẳng định.

Theo hợp đồng Việt Show Entertaiment cung cấp cho báo chí, phía bà Kim Giao chịu trách nhiệm hỗ trợ đặt khách sạn và lo phương tiện di chuyển cho Việt Show tại Nhật để chăm sóc nghệ sĩ. Tuy vậy, khâu này không được bà Kim Giao đảm bảo, dẫn đến tình trạng ban tổ chức phía Việt Nam khi dẫn đoàn sang bị rơi vào thế bị động.

"Chúng tôi phải chủ động đứng ra tìm chỗ nghỉ cho mọi người. Nhưng khách sạn ở Nhật phải đặt trước chứ không thể có ngay trong đêm là tìm được. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng, chúng tôi tìm được khách sạn cho vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy, còn các anh em khác và cả tôi cũng ngủ ở phòng massage. Chúng tôi trả cho mọi người đến 5.000 USD để có chỗ ngủ trong đêm đó. Chúng tôi không hiểu vì sao lại xuất hiện bức ảnh chú thích cảnh Cẩm Ly trùm mền nằm lề đường. Đó là bức ảnh giả mạo. Thực tế, trong suốt thời gian ở Nhật, vợ chồng Cẩm Ly luôn được ở trong khách sạn", đại diện ban tổ chức giải thích.

Nhạc sĩ Minh Vy - chồng ca sĩ Cẩm Ly xác nhận - vợ anh nằm trong bức hình này, nhưng không phải nằm ở ngoài đường như hiểu nhầm của mọi người mà là nằm ở một góc sân khấu tại Nhật để nghỉ ngơi sau khi di chuyển. Trong thời gian ở Nhật, vợ chồng anh vẫn được bố trí khách sạn

Tại buổi gặp gỡ, nhạc sĩ Lê Quang, với tư cách thành viên đoàn nghệ sĩ sang Nhật, đứng ra xác nhận cho giải thích này từ phía Việt Show. Anh chia sẻ, phòng massage mà Ban tổ chức tìm cho anh em nghệ sĩ ngủ tạm trong đêm 11/10 rất tiện lợi, thoải mái.

Về chuyện đi lại của nghệ sĩ ở Nhật, ông Thiên Quang kể, theo kế hoạch được bà Tống Kim Giao đưa ra từ trước, sau khi đoàn nghệ sĩ trình diễn ở đêm thi đầu tiên xong sẽ bay từ Kobe sang Tokyo để tham dự đêm chung kết. Tuy nhiên, bà Tống Kim Giao không thực hiện theo đúng cam kết nên mới dẫn đến chuyện bị nghệ sĩ phản ứng. "Chúng tôi cố gắng chủ động đứng ra đăng ký vé máy bay cho nghệ sĩ đi từ Kobe sang Tokyo để khắc phục. Nhưng sau khi đoàn nghệ sĩ xuống Tokyo vẫn không có người bên MOTITI hỗ trợ", ông Quang nói.

Về chuyện thù lao cho nghệ sĩ, Việt Show cho rằng, theo cam kết từ trước với MOTITI, khi sang Nhật, phía Việt Show sẽ thanh toán cát-xê cho nghệ sĩ dựa trên số tiền kết toán từ việc bán vé hai đêm diễn ở Nhật mà bà Kim Giao bán trước đó. Giá vé hai đêm diễn này dao động 80-150 USD, và phía bà Giao đã bán được hơn 1.000 vé. Nhưng khi đoàn sang Nhật, toàn bộ tiền bán vé bà Giao giữ mà không chịu đưa cho Việt Show.

"Anh em nghệ sĩ thấy cách đón tiếp ngày đầu đến Nhật không chu đáo nên đòi chúng tôi phải trả cát-xê. Các nghệ sĩ tổng kết số tiền phải trả là 32.000 USD. Làm sao chúng tôi có đủ tiền mặt để thanh toán ngay tức khắc số tiền lớn như thế? Mà lúc đó cuối tuần, chúng tôi không thể rút ngân hàng. Cuối cùng, trước đêm diễn ngày 11/10 ở Kobe, chúng tôi thanh toán tiền thù lao trước cho Hoài Tâm, Việt Hương, Cẩm Ly. Việt Hương bảo chúng tôi xù tiền là không đúng. Còn đêm 12/10 chưa hoàn thành, nhiều nghệ sĩ bỏ diễn vì nói không có tiền thù lao trước thì không diễn. Mà nghệ sĩ không diễn thì chúng tôi không thể trả tiền theo yêu cầu", ông Thiên Quang giải thích.

Theo giám đốc Trung tâm Việt Show, ông có đầy đủ chứng cứ, hợp đồng ràng buộc và cơ sở pháp lý để khởi kiện bà Tống Kim Giao trong thời gian tới. "Chúng tôi đang yêu cầu bà Kim Giao kết toán số tiền bán vé ở Nhật cho rõ ràng. Nếu bà Giao không hợp tác với chúng tôi, chúng tôi sẽ khởi kiện", ông Quang nói.

Ban tổ chức cho biết đã mời danh hài Việt Hương tới cuộc họp báo sáng nay nhưng chị không xuất hiện. Trao đổi với VnExpress, Việt Hương cho biết, tất cả những gì cần lên tiếng chị đã nói. Nữ danh hài không muốn có bất cứ phát ngôn nào khác về vụ việc này để tập trung sức lực, thời gian chuẩn bị cho show sắp tới của một chương trình truyền hình.

Còn chuyện Việt Show cho biết đã thanh toán tiền cát-xê đêm diễn 11/10 cho Cẩm Ly, nhạc sĩ Minh Vy - chồng nữ ca sĩ xác nhận, trước đêm diễn này, Việt Show có đưa một phần tiền cát-xê cho Cẩm Ly. "Nhưng đó chỉ là tiền tạm ứng trước và chưa đủ thù lao cho một đêm diễn. Còn đêm 12/10, vì Cẩm Ly không diễn nên không nhận cát-xê", Minh Vy nói.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang