Băng đảng mô tô đấu súng vì xích mích trong nhà vệ sinh

author 14:39 18/05/2015

(VietQ.vn) - Các băng đảng đi xe phân khối lớn đã có một trận đấu súng ngay bên ngoài quán ăn thuộc trung tâm thương mại Texas khiến 9 người thiệt mạng.

Theo VTC News, các băng đảng đối địch chuyên đua xe phân khối lớn đã đụng độ và một số thành viên của các nhóm bắt đầu dùng dao tấn công nhau trước khi sử dụng súng.

“Chiến trường” là nhà hàng Twin Peaks Sports Bar and Grill, tọa lạc trong trung tâm thương mại Central Texas Market Place. Đó là một khu vực sầm uất, nhất là khi sự cố đáng sợ này xảy ra ngay trong ngày chủ nhật 17/5, lại trong giờ ăn trưa. Nhiều thực khách và nhân viên nhà hàng hoảng hốt, có người chui vô tủ lạnh để trốn.

Hãng truyền thông CNN ngày 18.5 đưa tin, đầu tiên cãi cọ xảy ra giữa thành viên các nhóm chơi mô tô bên trong nhà hàng, sau đó “mở rộng ranh giới” ra tới bãi đỗ xe. Cuộc đấu võ mồm cũng nhanh chóng biến thành cuộc thượng cẳng chân, hạ cẳng tay, dần dần được huy động thêm côn, xích, dùi cui, dao và cuối cùng là súng ống.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ đọ súng giữa các băng đảng chạy xe máy phân khối lớn

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ đọ súng giữa các băng đảng chạy xe máy phân khối lớn. Ảnh AP

Ngay sau khi có thông tin về vụ đọ súng, cảnh sát Waco đã có mặt tại hiện trường và giải tán đám đông. 18 người trúng đạn đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tất cả đều là là thành viên của các băng đảng tham gia vụ đọ súng. Hàng chục thành viên còn lại đã bị bắt giam. Cảnh sát đã thu giữ hơn 100 món vũ khí khác nhau. Theo AP, mầm mống của cuộc đấu súng kinh hoàng bắt nguồn từ xích mích trong nhà vệ sinh của nhà hàng.

Không có cảnh sát nào bị thương trong vụ đọ súng. Sở cảnh sát Waco đã phải huy động hết lực lượng để phong tỏa hiện trường, ngăn cản người dân tới khu vực này.

8 người chết tại chỗ, người thứ 9 chết tại bệnh viện. Tất cả đều là thành viên của các hội chơi mô tô kể trên. Các thi thể nằm rải rác trong bãi đỗ xe của nhà hàng Twin Peaks Sports Bar and Grill cũng như bãi đỗ xe của nhà hàng lân cận cùng hệ thống. Tại bệnh viện, nhiều người được điều trị vì cả vết thương do dao đâm và trúng đạn, Thanh Niên đưa tin.

Đây không phải là vụ đọ súng đầu tiên kể từ đầu năm nay. Theo trung sĩ Swanton các băng nhóm phân khối lớn đã có hiềm khích với nhau từ trước và thường xảy ra đụng độ trong các cuộc gặp mặt. Tháng trước, các bên đã có va chạm tại nhà hàng Twin Peaks, cũng thuộc bang Texas.

Sau khi cảnh sát Waco phong tỏa hiện trường, Cục điều tra Liên bang FBI và Cục Rượu, thuốc lá, súng và chất nổ cũng đã có mặt để phối hợp hỗ trợ điều tra.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang