Báo cáo UBND TP Hà Nội về xe buýt nhanh ‘đội giá’ nhiều tỷ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 14:43 08/03/2017

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Ban quản lý dự án (PMU) đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết ngày 8/3 có báo cáo cụ thể lên UBND TP việc liên quan đến dự án xe buýt nhanh - BRT của Hà Nội

Liên quan đến thông tin báo Nhân Dân đăng tải việc dự án xe buýt nhanh - BRT của Hà Nội đội giá, lãnh đạo Ban quản lý dự án (PMU) đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết ngày 8/3 có báo cáo cụ thể lên UBND TP Hà Nội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 7/3, ông Vũ Văn Viện, giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, cho biết dự án xe buýt nhanh hiện nay được chuyển sang PMU đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội thuộc UBND TP Hà Nội quản lý.

bao-cao-ubnd-tp-ha-noi-ve-xe-buyt-nhanh-doi-gia-nhieu-ty-dong

Xe buýt nhanh BRT. Ảnh: VTCnew

Giám đốc PMU nguyên là phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn cho biết ngày 7/3 đang hoàn thiện báo cáo để gửi cơ quan quản lý và sẽ thông tin rộng rãi cho dư luận về quá trình thực hiện, đấu thầu các gói thầu dự án xe buýt nhanh ngay trong ngày 8/3.

Theo đó, VTCnew thông tin thêm, gần đây, có thông tin cho rằng giá xe buýt mà Hà Nội mua phục vụ cho tuyến buýt nhanh BRT cao hơn giá xe có cùng chiều dài và công suất máy bán ngoài thị trường tới cả tỷ đồng mỗi chiếc.

Chiều 7/3, trả lời VTCnews, ông Trần Anh Tú, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho hay, ông không nắm được việc này vì đã chuyển công tác từ trước.

Theo ông Vũ Hà, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội, trước khi chuyển sang đơn vị khác, đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho người kế nhiệm là ông Hoàng Tuấn. Ông cũng cho biết, hiện Ban đã nắm được thông tin và sẽ có báo cáo giải trình về sự việc. Đồng thời, khẳng định, việc mua đoàn xe buýt này hoàn toàn công khai, minh bạch và sẵn sàng cùng Ban Quản lý báo cáo, giải trình chi tiết việc mua số xe buýt trên.

Cùng ngày, trả lời PV VTCnews, đại diện Công ty cổ phần ô tô Trường Hải cho hay, công ty chỉ chào giá, việc đánh giá lựa chọn nhà thầu là của Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội.

Được biết, tuyến xe buýt nhanh BRT này có tổng vốn đầu tư toàn tuyến, gồm xây dựng hạ tầng, nhà chờ, phương tiện... là 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.

Từ khi đi vào khai thác, tuyến buýt nhanh BRT tuy chưa hoạt động hiệu quả như kỳ vọng song bước đầu giảm tải ách tắc giao thông, giúp thay đổi thói quen sử dụng phương tiện của nhiều người dân thủ đô.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang