Báo Mỹ viết về bún bò xào của Việt Nam

author 07:09 12/10/2014

(VietQ.vn) - Tác giả của những quyển sách nấu ăn nổi tiếng, David Tanis đã có bài viết về món bún bò xào của Việt Nam.Ông thực sự yêu thích món ăn và thèm muốn được thưởng thức nó vào một ngày mùa thu ấm áp không xa.

Để có món bún bò xào hoàn hảo, đầu tiên, rải thịt bò xào thơm ngon còn nóng hổi lên bát bún đã được nấu chín để nguội ở nhiệt độ thường .Sau đó,tiếp tục đặt cà rốt, dưa chuột và củ cải, và một ít đậu phộng rang nghiền nát và hành phi lên trên. Nhiều loại rau thơm xanh ngọt cũng được bày bên cạnh. Cuối cùng sẽ rưới một lượng nước mắm đậm đà vị ngọt truyển thống vừa đủ mà người Việt Nam gọi là nước chấm.

Và có bạn có món bún bò xào,món salad bún Việt Nam được chế biến đúng cách và rất ấm áp.Nó sẽ là món ăn với cảm giác mới lại và thỏa mãn phù hợp một bữa ăn trưa hoặc ăn tối đơn giản. 

Ban đầu, món ăn này được giới thiệu là món ăn Việt Nam dễ nấu. Các thành phần tiêu chuẩn đều đã có: nước mắm, nước cốt chanh, đường, tỏi và ớt. Nước dùng không phức tạp để thực hiện; chỉ cần nươc sốt cho thịt, cắt một ít rau, rửa một số loại thảo mộc. 

bunboxaoNước chấm thơm ngon cho món bún bò xào. Ảnh minh họa

Nước mắm đậm đà chính là yếu tố tạo nên sự hài hòa trong món ăn. Tất cả các thành phần khác như hòa quyện vào nhau. Hương vị phức tạp của nước mắm khác hẳn với quá trình làm ra nó .Yếu tố quan trọng nhất trong món bún bò xào này chính là nước mắm từ cá màu vàng rơm, được làm từ quá trình kéo dài lên men cá cơm .

Không phải tất cả nước mắm được tạo ra bằng nhau. Những người sành ăn đồng ý rằng Việt Nam chế biến nước mắm với chất lượng cao nhất.Những chai nước mắm cá cơm thương hiệu Red Boat được sản xuất ở đảo Phú Quốc mang một hương vị tinh khiết và không có chất phụ gia. Luôn đọc nhãn cẩn thận khi mua nước mắm. Những nhãn hiệu rẻ hơn thường thêm chất Fructoza và các gia vị khác cùng với chất ổn định, chất bảo quản. Nước mắm tốt nhất thực sự không có vị tanh của cá.

Danh sách các thành phần cho món bún bò xào thì hơi nhiều thứ nhưng đừng lo lắng.Nếu bạn có tổ chức và tất cả mọi thứ đã sẵn sàng khi bạn bắt đầu nấu, mọi thứ sẽ tốt, và món ăn sẽ được mang ra trong vòng 10 phút. 

Phần lớn các công việc là ở khâu chuẩn bị. Nó thì ổn nếu thái sợi các loại rau trước,có thể trước vài giờ hoặc 1 ngày trước đó. Nhưng đừng cố gắng tìm các nhánh thảo mộc tươi có sẵn. Bạn sẽ muốn có một hỗn hợp của rau mùi dịu dàng, rau hung thơm, bạc hà, thì là, rau mùi răng cưa và lá tía tô.

Món bún ngon có thể trở thành một phần trong bữa tiệc salad quanh năm của bạn.

Ánh Nguyệt


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang