Bảo xuân và Khang dược vẫn "thách thức" Bộ Y tế?

author 18:27 07/01/2013

(VietQ.vn) - Dù đã được báo chí cảnh báo về việc quảng cáo sai phép trên sổ khám bệnh nhưng Công ty Ích Nhân vẫn chưa có ý định dừng lại.

Sáng và chiều nay 7/1, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, hai sản phẩm của Công ty Ích Nhân vẫn được quảng cáo ở mặt sau sổ khám bệnh của bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đó là sản phẩm Khang dược và Bảo xuân.

Sản phẩm này đã quảng cáo trên mặt sau của sổ khám bệnh.
Sản phẩm này đã quảng cáo trên mặt sau của sổ khám bệnh

Trước đó, báo chí đã phản ánh và thông báo tới công ty này ý kiến của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, rằng việc quảng cáo như vậy là sai phép.

Mặt khác, theo điều tra của chúng tôi, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm không cấp phép cho công ty Ích Nhân đăng quảng cáo trên sổ khám bệnh.

Cũng trong sáng nay, làm việc với phóng viên, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương Trần Quốc Việt cho hay đã kiểm tra việc đăng quảng cáo trên sổ khám bệnh. Theo đó, hãng phân phối mặt hàng sữa XO có xin quảng cáo trên sổ khám bệnh nhưng ông từ chối. Sau đó, công ty này đã "quảng cáo chui".

"Cho đến khi nào tôi về hưu thì công ty này hãy nghĩ đến việc đưa hàng vào đây", vị Phó Giám đốc khẳng định và cho biết đã cấm hãng sữa này quảng cáo trên sổ khám bệnh.

Còn với các sản phẩm của Công ty Ích Nhân, ông Việt cho hay là do Phó Giám đốc Lê Hoài Chương duyệt, quyết định. Ông Chương hứa sẽ làm việc với phóng viên về việc này sau.

Bình luận về việc quảng cáo này, người nhà một bệnh nhân cho hay đây là việc "kiếm tiền trên nỗi đau bệnh nhân"; và đề nghị báo chí làm rõ số tiền thu được từ quảng cáo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã dùng để làm gì? 

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc trên.

Nhóm PV Điều tra

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang