Thực hư vụ người xấu bịa tin phụ huynh gặp nạn bắt cóc học sinh

author 05:43 07/02/2015

(VietQ.vn) - Bịa đặt chuyện phụ huynh bị tai nạn giao thông đang hấp hối ở bệnh viện, kẻ mạo danh là người nhà của học sinh đến tận trường đòi đón cháu về. Vụ việc này đang gây xôn xao trên cộng đồng mạng và khiến dư luận hoang mang.

Báo Thanh Niên đưa tin, một phụ huynh có con học tại lớp 7A6 trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân câu chuyện về một vụ ‘bắt cóc học sinh hụt’vừa xảy ra ở lớp con chị khiến rất nhiều người truyền tai nhau. Cụ thể, trong giờ học nhạc của lớp này, thầy giám thị lên lớp bảo một học sinh nữ cất sách vở, mang theo cặp xuống có người nhà đón về vì gia đình có việc.

Sau đó thầy nói với cô giáo bộ môn và cô thông báo lại với lớp là: Bố bạn bị tai nạn đang hấp hối trong bệnh viện, bạn phải về gặp bố lần cuối, làm cho không khí lớp học trùng hẳn xuống và cô giáo cũng không còn hứng thú dạy nhạc nữa. Khoảng 15 phút sau thì em học sinh trên lại chạy vào lớp, hỏi ra thì được biết “người đến đón em đã về rồi”.

Vụ ‘bắt cóc học sinh’ hụt ở trường THCS Giảng Võ đang gây xôn xao trên các mạng xã hội

Vụ ‘bắt cóc học sinh’ hụt ở trường THCS Giảng Võ đang gây xôn xao trên các mạng xã hội. Ảnh Thanh Niên

Cô giáo dạy nhạc đưa điện thoại cho học sinh này để em thử gọi vào số của bố xem tình hình thế nào. Kết quả là đầu dây bên kia bố em vẫn bắt máy và nói bố đang ở cơ quan, em hỏi bố có nhờ ai đến đón em giữa chừng không thì bố em hốt hoảng nói “không có".

Thông tin về vụ ‘bắt cóc học sinh hụt; này khiến nhiều phụ huynh có con nhỏ hết sức lo lắng. Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, Ban giám hiệu trường THCS Giảng Võ (Hà Nội) xác nhận, việc người đàn ông lạ mặt đến trường nhận là người nhà để đón học sinh là có thật nhưng diễn biến của sự việc không phải như thông tin được đăng tải trên mạng.

Ông Đoàn Công Thạo, Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ cho biết, thời gian diễn ra sự việc nới trên vào khoảng 13h45 ngày 3/2, có hai người đàn ông (một người đầu trọc, khoảng 40 tuổi, một người khoảng 20 tuổi) đến phòng bảo vệ, phòng bảo vệ giới thiệu gặp giám thị.

Trường THCS Giảng Võ chia sẻ diễn biến thật của vụ ‘bắt cóc học sinh’ hụt

Trường THCS Giảng Võ chia sẻ diễn biến thật của vụ ‘bắt cóc học sinh’ hụt

Theo báo Người Đưa Tin, mặc dù thông tin về chiêu trò lừa gạt để bắt cóc học sinh này đã được làm rõ nhưng qua đây các phụ huynh cũng phải thường xuyên nhắc nhở con em mình thận trọng hơn khi tiếp nhận những thông tin tương tự hoặc có người lạ mặt mạo danh là người nhà, người quen của bố mẹ đến đón vì một lý do đột xuất nào đó.

Trong trường hợp này, con em cần phải gọi điện cho bố mẹ, nếu điện thoại bố mẹ không liên lạc được thì gọi điện cho những người khác trong gia đình để kiểm tra thông tin. Thậm chí phải bí mật hỏi bố mẹ tên, tuổi, số điện thoại của người lạ mặt đến đón sau đó kiểm lại trực tiếp từ người đó để xác thực thông tin.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang