Bất động sản tồn kho: Khi khách hàng là thượng đế

author 07:05 03/07/2013

Hàng tồn kho lớn khiến nhiều DN kinh doanh BĐS phải tìm mọi cách để “tự cứu mình”, trong đó ưu tiên giải phóng tồn kho bằng những chính sách ưu đãi cho người mua nhà rất lớn.

Sự kiện: Bất động sản

Trong 6 tháng đầu năm, thanh khoản thị trường BĐS đã được cải thiện hơn sau những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Nhiều dự án đã tranh thủ cơ hội này để đẩy nhanh tốc độ bán hàng, giải quyết hàng tồn trong những tháng qua bằng những cách khác nhau của mình từ mua nhà tặng vàng, hỗ trợ lãi suất 0%, trả chậm,…cho đến tặng gói nội thất, tivi, tủ lạnh, điều hòa, ipad, iphone.

Trước đây để mua được căn hộ là một điều gì đó rất khó khăn, thậm chí người mua còn phải bốc thăm, chen lấn, xô đẩy để ký vào Hợp đồng mà không cần đọc nội dung, đôi khi phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng “tiền chênh” để mua lại. Nay “gió đã đổi chiều”, có quá nhiều lựa chọn cho người mua, thậm chí là cả những quà tặng rất giá trị từ chủ đầu tư. Khách hàng mua nhà giờ như là “thượng đế” theo đúng nghĩa của nó.

Một trong những “chiêu” phổ biến hiện nay trong kế hoạch bán hàng từ chủ dự án là tặng lãi suất cho người mua, nói cách khác là toàn bộ phần lãi suất nếu khách mua có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng sẽ được chủ đầu tư chi trả, coi đó là một phần quà dành tặng cho người mua. Có điểm khác biệt là ở mỗi dự án có thời gian áp dụng là khác nhau.

Chẳng hạn như mới đây dự án Golden Palace áp dụng cho khách mua căn hộ với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng kể từ ngày giải ngân, nếu khách mua có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng. Hay dự án căn hộ cao cấp Indochina Plaza  cũng áp dụng phương thức lãi suất 0% trong vòng 18 tháng cho khách mua căn hộ dự án này.

Còn Thủ Đức House thì lại áp dụng cho khách mua bằng cách với số tiền từ 566 triệu đồng, khách hàng nhận ngay căn hộ đã hoàn thiện thuộc dự án TDH - Trường Thọ (trung tâm Q.Thủ Đức). Số tiền còn lại sẽ được trả góp linh hoạt trong 05 năm với lãi suất 0%.

Thị trường căn hộ bán Tp.HCM có phần linh hoạt hơn khá nhiều so với Hà Nội, để bán được được hàng, ngoài việc chiết khấu trực tiếp trên giá bán, nhiều dự án còn cho trả chậm như Tropic Garden chỉ cần thanh toán 50% là nhận bàn giao nhà.

Bất động sản: Khi người mua là “thượng đế” (1)
Chủ dự án Dương Nội tặng quà cho các khách hàng

Thị trường căn hộ bán tại Hà Nội phương thức phổ biến hiện nay là ưu đãi những phần quà cho khách mua căn hộ, hoặc áp dụng tặng quà ở những sự kiện lớn của DN như bàn giao căn hộ cho cư dân. Đơn cử như Nam Cường mới đây đã chi 20 tỷ đồng cho chương trình tặng tivi, tủ lạnh và điều hòa cho các cư dân đầu tiên về nhận nhà tại dự án Dương Nội.

Dự án Hà Đô Park View mở bán 50 căn hộ đợt 2 năm 2013 áp dụng tặng ipad mini cho người mua, Dự án Nam Xa La tặng tivi khi khách hàng đặt mua căn hộ, dự án Tây Hà Tower thì chiết khấu trực tiếp 2% giá bán cho 30 khách mua đầu tiên,…

Có thể thấy, bất kỳ dự án nào mở bán trong thời điểm hiện nay đều có những chương trình ưu đãi khác nhau. Ngoài mua căn hộ với giá gốc, khách mua còn được chiết khấu, hoặc được nhận những phần quà có giá trị từ chủ đầu tư. Đây là những động thái rất tích cực cho thị trường, tạo nên một thị trường cạnh tranh hoàn hảo, có lợi cho người tiêu dùng.

Theo TTVN


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang