Bắt được 'thủy quái' mình lươn đầu giống cá Piranha ăn thịt người

authorMinh Nguyệt 14:49 20/07/2016

(VietQ.vn) - Tại dòng sông Kama, Nga, ngư dân vô tình câu được một con 'thủy quái' đột biến mình lươn, đầu cá ăn thịt người với hàm răng lởm chởm sắc nhọn.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Những ngư dân sống ven sông Kama thuộc Cộng hòa Udmurt, Nga đã được một phen hoảng sợ khi vô tình đụng độ 'thủy quái' đột biến với hình dạng vô cùng quái dị. Theo đó, con cá dài khoảng 20cm với đôi mắt đen ngòm, hàm răng lởm chởm sắc nhọn và làn da nhăn nheo, đen sạm. Cơ thể của con cá dài như loài lươn, báo Vnexpress dẫn nguồn Mirror cho biết.

Sinh vật kỳ lạ với khuôn mặt đáng sợ và thân dài như lươn. Ảnh: CEN

Sinh vật kỳ lạ với khuôn mặt đáng sợ và thân dài như lươn. Ảnh: CEN

Sau khi đưa con cá lên bờ, rất nhiều người đã phán đoán về nguồn gốc của con cá quái dị này. Nhiều người cho rằng đây là loài cá hổ hoặc cá chình đột biến và thậm chí có người còn cho rằng con cá này là sản phẩm của... người ngoài hành tinh. Nhưng ý kiến thu hút được nhiều sự đồng tình nhất khi cho rằng đây là một con cá ngủ Trung Quốc - tên khoa học là Perccottus glenii, bị đột biến khi sống trong nhánh sông Kama nhuốm đầy nước thải công nghiệp.

Con cá được tìm thấy trên sông Kama ở Nga. Ảnh: CEN

Con cá được tìm thấy trên sông Kama ở Nga. Ảnh: CEN

Được biết, cá ngủ Trung Quốc là một loài cá nước ngọt sinh sống ở sông Hắc Long Giang - đoạn giáp ranh Nga và Trung Quốc. Loài cá này đã được nhiều thương gia Trung Quốc đem sang nội địa nước Nga với mục đích nuôi làm cảnh từ những năm 1940, báo điện tử Kiến thức đưa tin theo Mirror cho hay. Một số người cũng cho biết họ đã thả cá xuống sông và hệ thống thoát nước khi chúng trở nên quá lớn.

Theo các chuyên gia địa phương, cá ngủ Trung Quốc tồn tại và phát triển tại nhiều hồ chứa nước ở Nga. Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại tỏ ra không đồng ý với các ngư dân và nói rằng sinh vật kỳ lạ kia có thể là loại cá piranha hoặc có lẽ là một con lươn châu Âu bị đột biến.

Du khách tốt bụng cởi giày tặng người vô gia cư(VietQ.vn) - Khoảnh khắc một du khách không ngại đi chân trần, cởi giày và tặng chúng cho người vô gia cư làm lay động trái tim hàng trăm nghìn người trên thế giới.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang