Bắt giữ gần 1 tấn nội tạng thối nhập từ Trung Quốc

author 16:26 21/12/2013

(VietQ.vn) - “Để bắt được gần 1 tấn nội tạng này, chúng tôi đã theo dõi trong khoảng thời gian nửa tháng. Tuy nhiên, những lần trước thì bọn chúng chỉ vận chuyển với số lượng nhỏ, đến lần này thì mới vận chuyển số lượng lên tới gần 1 tấn. Toàn bộ số hàng này sẽ được tiêu hủy theo quy định.”, ông Nguyễn Thế Sơn - Đội phó Đội QLTT số 11 cho hay.

Theo đó,  ngày 21.12, tại khu vực Dốc Vân (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội), Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã phối hợp với Đội Chống lậu (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - CATP Hà Nội) tiến hành kiểm tra xe ôtô BKS 30M-0894 do Hoàng Văn Thọ (SN 1987, trú tại Xuân Trường, tỉnh Nam Định) điều khiển.

Chiếc xe chở gần 1 tấn nội tạng bị công an bắt giữ

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có 20 thùng xốp (trọng lượng gần 1 tấn) trong 20 thùng xốp là nội tạng động vật đang bốc mùi. Bên ngoài những thùng xốp này có dán nhãn mác được ghi bằng tiếng Trung Quốc.

Nhãn mác bằng tiếng Trung Quốc ghi trên các thùng xốp

Lái xe Thọ khai nhận được chủ xe là Nguyễn Mạnh Hùng (trú tại Mai Động, quận Hoàn  Mai, TP.Hà Nội) yêu cầu chở hàng từ khu vực Nội Bài (huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) về Hải Phòng. Tuy nhiên, khi đi đến khu vực huyện Đông Anh thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.  

Ông Nguyễn Thế Sơn - Đội phó Đội QLTT số 11 - cho biết: Riêng đối với vụ việc việc này, Đội QLTT số 11 đã theo dõi trong khoảng thời gian nửa tháng. Tuy nhiên, những lần trước thì bọn chúng chỉ vận chuyển với số lượng nhỏ, đến lần này thì mới vận chuyển số lượng lên tới gần 1 tấn. Toàn bộ số hàng này sẽ được tiêu hủy theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Mai Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang