Bắt khẩn cấp 4 đối tượng quá khích, giật cúc áo Chủ tịch huyện

author 07:10 22/05/2014

Ngày 21.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng có hành vi quá khích, ngăn cản, xô đẩy, giật đứt cúc áo Chủ tịch UBND huyện Hải Hà và làm vỡ kính Trung tâm Hội nghị huyện.

4 đối tượng bị bắt đều trú tại huyện Hải Hà gồm: Nguyễn Thị Hồng (SN 1960, trú tại xã Quảng Minh), Phạm Thị Bích (SN 1970, đăng ký thường trú TP.Móng Cái, hiện ở thị trấn Quảng Hà), Thù Thị Phương (SN 1975, trú tại thôn 1, xã Quảng Minh) và Nguyễn Thị Dương (SN 1970, trú tại số 9, Yết Kiêu, thị trấn Quảng Hà).

Phó Chủ tịnh tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thông cũng từng bị vây sau khi đối thoại với các tiểu thương chợ Hải Hà.

Trước đó, ngày 15.5, tại trụ sở UBND huyện Hải Hà, 4 đối tượng trên cùng một số hộ kinh doanh tại chợ cũ Hải Hà đã tự ý giương băngrôn và hô khẩu hiệu với nội dung không đồng ý chuyển chợ cũ đi qua một số tuyến phố chính của thị trấn Quảng Hà và trụ sở tiếp công dân của UBND huyện Hải Hà.

Mặc dù đã được UBND huyện Hải Hà giải thích, tuyên truyền, vận động, nhưng số hộ kinh doanh này không giải tán mà còn có hành vi quá khích, bao vây, ngăn cản, xô đẩy, giật đứt cúc áo Chủ tịch UBND huyện Hải Hà và làm vỡ kính Trung tâm Hội nghị huyện. Không dừng lại đó, các đối tượng còn nằm chắn đầu xe ôtô của chủ tịch huyện và chống lại các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giải tán đám đông. Đặc biệt, có một số đối tượng cầm đầu đã có hành vi kích động, lôi kéo và trực tiếp gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Liên quan đến sự việc này, các tiểu thương cho rằng, chính quyền địa phương không nên ép các hộ kinh doanh vào chợ Trung tâm Hải Hà mới, bởi giữa các hộ dân với chủ đầu tư đang có nhiều khúc mắc, nhất là sau việc chợ cũ bị cháy do nghi ngờ có kẻ xấu phóng hỏa. Chính bất đồng này đã gây ra nhiều phản ứng từ phía người dân với chính quyền.

Theo DV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang