Đại học Sư phạm Hà Nội bị dừng tuyển sinh 7 ngành

author 09:21 27/01/2014

(VietQ.vn) - Trong danh sách 207 ngành đào tạo ĐH bị dừng tuyển sinh, nhiều người bất ngờ với các ngành Toán học, Văn học, Công nghệ thông tin, Giáo dục công dân...của ĐH Sư phạm Hà Nội.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa thông báo dừng tuyển sinh 207 ngành đào tạo ĐH và cảnh báo hàng trăm ngành đào tạo ĐH, CĐ do các ngành này không bảo đảm về đội ngũ như yêu cầu mở ngành. Theo quy định, với ngành đào tạo ĐH phải có ít nhất 1 giảng viên có trình độ tiến sĩ và 3 giảng viên có trình độ thạc sĩ, ngành đào tạo trình độ CĐ, cũng phải báo đảm có ít nhất 4 giảng viên có trình độ thạc sĩ đúng ngành đăng ký.

ĐH Sư phạm Hà Nội dừng tuyển sinh

ĐH Sư phạm Hà Nội dừng tuyển sinh 7 ngành

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, việc dừng tuyển sinh và cảnh báo của bộ đối với các trường nhằm giúp các trường điều chỉnh, bổ sung đội ngũ cho phù hợp quy định, bảo đảm quyền lợi cho SV được học  một cách có chất lượng các chương trình đào tạo ĐH. Riêng đối với SV đã trúng tuyển và đang học tập ở các ngành bị dừng tuyển sinh vẫn sẽ tiếp tục được  thực hiện đào tạo theo quy định tại quy chế đào tạo hiện hành.

Trong danh sách 207 ngành bị dừng tuyển sinh, nhiều người bất ngờ với một loạt ngành của ĐH Sư phạm Hà Nội. Đó là: Giáo dục công dân, Sư phạm Mỹ thuật, Công nghệ thông tin, Toán học, Hóa học, Sinh học, Văn học.

Đây vốn được coi là trường có đội ngũ nhà giáo dạy dặn kinh nghiệm và có trình độ tốt, như TSKT Vũ Đình Hòa, TSKH Đỗ Đức Thái, PGS.TS Nguyễn Văn Minh...

Tuy có sự khác nhau giữa "Sư phạm Toán" và "Toán học", nhưng nhiều người đặt câu hỏi, những người dạy được "Sư phạm Toán" thì sẽ dạy được "Toán học". Vậy tại sao trường lại kê khai thiếu giáo viên "cứng", để Bộ GD-ĐT dừng tuyển sinh?

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Trung Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang