Bất ngờ xuất hiện đàn vịt: Ban quản lý hồ Gươm nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 11:36 01/03/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, khu vực hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bỗng xuất hiện một đàn vịt gồm có 5 con khiến nhiều người dân và du khách tỏ ra bất ngờ.

Sự kiện: Thời sự

Theo ghi nhận của PV báo Lao động Thủ đô, vào sáng 28/2, đàn vịt gồm 5 con với kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều so với vịt thường vẫn đang tung tăng bơi lội tại khu vực hồ Gươm, đoạn gần đền Ngọc Sơn.

Tại đây, những con vịt này tỏ ra dạn dĩ thường xuyên bơi vào gần bờ hồ để ăn bánh mỳ hay các thức ăn khác mà du khách thả xuống.

bat-ngo-xuat-hien-dan-vit-troi-ban-quan-ly-ho-guom-noi-gi
 
bat-ngo-xuat-hien-dan-vit-troi-ban-quan-ly-ho-guom-noi-gi

Đàn vịt bỗng xuất hiện tại hồ Gươm. Ảnh: Người Lao động

Theo một người dân thường xuyên đi dạo quanh hồ cho biết, đàn vịt đã xuất hiện được vài ngày nay. “Ban đầu nhiều người còn nhầm rằng đó là những con thiên nga bởi chúng bơi cách xa bờ nhưng sau đó thì mọi người mới biết đó là vịt”, người này chia sẻ.

Cũng theo những người dân khu vực, việc đàn vịt trời xuất hiện khiến người dân và du khách qua lại hết sức tò mò không biết vịt trời từ đâu mà có.

Trao đổi với PV Lao động, ông Phạm Tùng Lâm – Trưởng ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm khẳng định: “Đàn vịt nói trên không phải do BQL thả xuống khu vực này. Hồ Gươm chỉ được thả những loài sinh vật được Sở Văn hóa cho phép”.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2018, du khách và người dân Hà Nội bất ngờ khi thấy 12 con thiên nga đen và trắng được quây lưới nhốt phía sau đền Ngọc Sơn (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo đó, có nhiều người cho rằng sẽ khá thú vị nếu hồ có thiên nga bơi lội để ngắm và chụp ảnh. Tuy nhiên, theo một số người cao tuổi thì cho rằng hồ Gươm nổi tiếng với truyền thuyết rùa vàng và hình ảnh cụ rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ nên việc thả thiên nga là không hợp lý.

Ngay sau đó, đàn thiên nga gồm 12 con đã được bắt chuyển đến hồ Thiền Quang.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang