Bắt phóng viên bịa đặt về thị trường chứng khoán

author 08:56 01/09/2015

(VietQ.vn) - AFP vừa đưa tin một nhà báo thuộc Tạp chí kinh tế Kinh Tài, một tờ báo tài chính uy tín của Trung Quốc, vừa bị bắt giữ vì bị cáo buộc bịa đặt và tuyên truyền các thông tin giả mạo về thị trường chứng khoán.

AFP vừa đưa tin nhà báo Vương Tiểu Lộ thuộc Tạp chí kinh tế Kinh Tài, một tờ báo tài chính uy tín của Trung Quốc, vừa bị bắt giữ sau đợt lao dốc của thị trường chứng khoán nước này. Ông Vương bị bắt vì bị cáo buộc bịa đặt và tuyên truyền các thông tin giả mạo về thị trường chứng khoán. 

Nguồn tin Tân Hoa xã khẳng định phóng viên Vương đã “thú nhận” tội lỗi “gây bất ổn và hoang mang trên thị trường chứng khoán, hủy hoại nghiêm trọng lòng tin đối với thị trường, gây tổn thất nặng nề cho đất nước và các nhà đầu tư”. 

Bắt phóng viên bịa đặt về thị trường chứng khoán

Chứng khoán Trung Quốc liên tục đỏ sàn trong thời gian gần đây

Hồi tháng 7, ông Vương viết một bài báo cho biết giới chức Đại lục đã nghiên cứu kế hoạch để các quỹ chính phủ rút khỏi thị trường. Ủy ban Điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã nhanh chóng phủ nhận thông tin trên và gọi bài viết trên tờ tạp chí Kinh Tài đó là “vô trách nhiệm”. Song tạp chí kinh tế thuộc hàng có nhiều độc giả nhất Đại lục lại cho hay trên trang web rằng họ chỉ “làm theo trách nhiệm của nhà báo”.

Ngoài ra Tân Hoa xã cho biết chính quyền Trung Quốc trừng phạt 197 người vì tội “tung tin đồn nhảm” về thị trường chứng khoán và các vụ nổ khủng khiếp ở Thiên Tân. Một trong các “tin đồn nhảm” này là vụ một người đàn ông nhảy lầu tự tử vì thua lỗ chứng khoán. 

Năm 2013, chính quyền Trung Quốc đề ra mức án tù ba năm với tội tung tin đồn nhảm. Năm ngoái, một blogger bị xử tù ba năm. Mới đây nhà chức trách cũng bắt giữ một quan chức từ CSRC và bốn giám đốc của một công ty chứng khoán lớn. Theo điều tra, quan chức Liu Shufan thuộc CSRC lợi dụng chức quyền để giúp tăng giá cổ phiếu của một công ty niêm yết. Đổi lại ông ta nhận tiền hối lộ hàng triệu nhân dân tệ từ công ty này. Ông Liu cũng nhận tội làm giả con dấu của cơ quan nhà nước để làm giả giấy tờ cho nhân tình.

Theo Vnmedia

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang