Bầu Kiên tiếp tục đăng ký bán gần 7 triệu cổ phiếu VietBank

authorĐỗ Thu Thoan 06:16 31/08/2018

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) đã đăng ký bán toàn bộ hơn 6,6 triệu cổ phần nắm giữ , tương đương 2,035% vốn tại Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank).

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo VnExpress, ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) mới đây đã gửi thông báo giao dịch cổ phiếu Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank) đến Ủy ban chứng khoán Nhà nước.

Theo văn bản này, Bầu Kiên đăng ký thoái toàn bộ 66.132 cổ phần với mệnh giá 1 triệu đồng (tương đương 6,61 triệu cổ phiếu VBB theo mệnh giá 10.000 đồng). Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ 21/8 đến 21/9/2018, theo phương thức giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết.

bau-kien-tiep-tuc-dang-ky-ban-gan-7-trieu-co-phieu-vietbank

Bầu Kiên đăng ký bán gần 7 triệu cổ phiếu VietBank. Ảnh: Zing

Theo báo Dân Trí, trước đó không lâu, vào hồi giữa tháng 8/2018, Bầu Kiên cũng đã đăng ký bán hết số cổ phiếu này nhưng không thành công do chưa thực hiện xong thủ tục lưu ký chứng khoán theo quy định. Như vậy, đây là lần thứ 2 vị đại gia này đăng ký bán lượng cổ phần trên.

Không chỉ có Bầu Kiên, trong khoảng thời gian gần đây, người nhà của ông Kiên cũng đồng loạt thoái vốn tại VietBank. Cụ thể, từ ngày 24-25/07/2018, bà Nguyễn Thúy Lan - em ruột của bầu Kiên chuyển nhượng thành công 6,6 triệu cổ phiếu (chiếm tỷ lệ 2,046%), ông Đào Văn Kiên - chồng của bà Nguyễn Thúy Lan chuyển nhượng thành công 6,3 triệu cổ phiếu (chiếm tỷ lệ 1,929%), bà Nguyễn Thúy Hương - chị gái của bà Nguyễn Thúy Lan chuyển nhượng thành công 6,5 triệu cổ phiếu VBB (chiếm tỷ lệ 2,025% vốn Vietbank).

Thông tin Zing đăng tải, VietBank là một ngân hàng cỡ nhỏ trong hệ thống ngân hàng với quy mô nhỏ nhất hệ thống với vốn điều lệ chỉ hơn 3.200 tỷ đồng và tổng tài sản gần 45.000 tỷ do những cổ đông từng có gắn bó với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) thành lập.

Ngoài gia đình Bầu Kiên, VietBank còn cổ đông lớn khác là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hoa Lâm (Tập đoàn Hoa Lâm) do bà Trần Thị Lan làm Chủ tịch.

Mới đây, ngân hàng này đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng của đầu năm. Theo đó, chỉ tiêu thu nhập lãi thuần của nhà băng giữ nguyên nhưng lợi nhuận sau thuế giảm gần 16%, về còn 164 tỷ đồng. Nguyên nhân chính được cho là do những biến động giảm trong khoản mục lãi từ mua bán chứng khoán đầu tư, tăng chi phí hoạt động và thuế tăng...

Thêm vào đó, Vietbank cũng chưa được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt về phương án xử lý 608 tỷ đồng dư nợ được cầm cố bằng cổ phiếu của một tổ chức tín dụng khác và đang được phong tỏa.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang