Cái chết bí ẩn của nữ kình ngư tài năng Trung Quốc

author 10:29 16/11/2015

(VietQ.vn) - Khi mọi người đang ngủ thì Qing đột ngột thét lên thất thanh. Cô được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Thiên Tân (Trung Quốc) nhưng một giờ sau, cô đã qua đời.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, cách đây vài ngày, VĐV bơi lội nữ Qing Wenyi người Trung Quốc bất ngờ qua đời ở tuổi 17 và cái chết bí ẩn của cô đã làm dậy sóng làng thể thao 
Trung Quốc. 

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết vụ việc xảy ra vào lúc nửa đêm 10/11, khi mọi người đang ngủ thì Qing đột ngột thét lên thất thanh. Cô được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Thiên Tân (Trung Quốc) gần như ngay lập tức nhưng sau đó một giờ, cô đã qua đời.

kình ngưQing Wenyi (trái) cùng bạn bè trong đội tuyển trẻ bơi lội Trung Quốc

Hai ngày sau, thi thể của Qing được hỏa táng và không có bất kỳ lời giải thích nào từ phía chính quyền Trung Quốc và các HLV của Qing cũng như Trung tâm huấn luyện quốc gia Trung Quốc, nơi Qing và các thành viên trong đội tuyển bơi lội Trung Quốc đang tập trung khi đó. Cha mẹ của Qing cũng từ chối khám nghiệm tử thi.

Theo Thanh niên, việc nữ kình ngư này đột ngột qua đời trong lúc đang tập trung tại trung tâm huấn luyện quốc gia ở Bắc Kinh, dấy lên nhiều nghi ngờ VĐV này bị sốc thuốc vì sử dụng doping. Hơn nữa, sau cái chết của nữ kình ngư Wenyi, giới chức bơi lội Trung Quốc cũng hoàn toàn im lặng và không có bất cứ thông báo nào về sự việc.

Nguồn tin của Daily Mail cho rằng, làng bơi lội Trung Quốc có thể đã bắt chước và cho VĐV sử dụng doping có hệ thống như vụ bê bối của điền kinh Nga vừa bị phanh phui.

Chỉ cách đây gần 1 tháng, Wenyi còn đoạt được 2 chức vô địch quốc gia và được xem là tài năng bơi lội mới nổi đầy hứa hẹn của Trung Quốc.

Sau những lời kêu gọi từ cộng đồng bơi lội Trung Quốc, WADA hiện đang bắt đầu điều tra nguyên nhân tử vong của Qing. Và theo trang web chuyên về bơi lội swimvortex.com, WADA đưa ra động thái này sau khi biết được thông tin về việc “bóng ma” Zhou Ming đã quay trở lại với làng bơi lội Trung Quốc.

Những năm trong thập niên 1990, Zhou Ming từng là một HLV bơi rất nổi tiếng, là “kiến trúc sư” chính cho sự thăng tiến vượt bậc của Trung Quốc trên đấu trường bơi lội quốc tế. Nhưng rồi đến năm 1998, Zhou bị phát hiện đã cho hầu hết các VĐV của mình sử dụng doping và đây trở thành một trong những scandal lớn nhất của làng thể thao thế giới.

Zhou Ming sau đó đã bị Liên đoàn Thể thao dưới nước thế giới (FINA) cấm hành nghề suốt đời. Nhưng rồi thời gian gần đây, Zhou bị phát hiện đã quay trở lại làm việc với các VĐV trong tuyển bơi lội trẻ của Trung Quốc. Có nguồn tin còn cho biết thêm, một trong số các học trò của Zhou bị phát hiện dương tính nhưng vụ việc đã bị 
ém nhẹm.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang