Bí ẩn về quả cầu lửa cháy sáng trên bầu trời rồi biến mất không dấu vết

authorThu Hường 05:30 07/08/2018

(VietQ.vn) - Quả cầu lửa bí ẩn bất ngờ cháy sáng trên bầu trời Brazil rồi biến mất không dấu vết ngay sau đó.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Mới đây, một nhân chứng địa phương tại Sao Goncalo, Rio de Janeiro, Braxin đang đi dạo đã bất ngờ phát hiện một hiện tượng lạ trên bầu trời lúc 9h sáng ngày 2/7/2018. Theo lời người đàn ông này, hình ảnh trên bầu trời giống như quả cầu lửa cháy sáng.

Cụ thể, trên bầu trời trong xanh, bỗng xuất hiện một quả cầu sáng, cháy xẹt, có đuôi dài ngang nhiên chao lượn trên bầu trời từ Đông sang Tây. Về sau, vệt đuôi quả cầu sáng mờ dần sau đó toàn bộ khối vật thể bí ẩn đều biến mất.

Hình ảnh quả cầu xuất hiện trên bầu trời. Ảnh: Phys

Đến thời điểm hiện tại không có một thông tin nào về hiện tượng kỳ lạ này, quả cầu lửa vẫn là bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu đi tìm câu trả lời. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng quả cầu cháy sáng này có thể là một UFO.

Trước đó không lâu, nhiều người dân ở các bang Victoria, NSW, Tasmania và Nam Australia cho biết, họ nhìn thấy một vật thể lạ hình tròn, bay nhanh và cháy sáng tạo thành vệt dài trên bầu trời. Vệt sáng xuất hiện khoảng 30 giây.

Những người chứng kiến nhanh chóng ghi lại cảnh tượng hiếm có. Nhiều người suy đoán quả cầu lửa đó có thể là một thiên thạch rơi vào bầu khí quyển trái đất và bốc cháy, số khác cho rằng đây có thể là một vụ cháy máy bay.

Liên quan đến sự việc này, Paul Sadler - phát ngôn viên Cơ quan hàng không Australia cho biết, các phi công và cơ quan kiểm soát không lưu đều báo cáo phát hiện vật thể lạ cháy sáng.

Sửng sốt cảnh 'quả cầu lửa' kỳ lạ bất ngờ xuất hiện tại bờ biển Mỹ (VietQ.vn) - Một đoạn video có sự xuất hiện của một quả cầu lửa khổng lồ bất ngờ xuất hiện tại bờ biển Florida, Mỹ khiến nhiều người xôn xao. Họ cho rằng đây chính là bằng chứng về hành tinh X bí ẩn.

Tuy nhiên, nhiều nhà thiên văn kết luận, vật thể lạ là thứ gì đó do con người tạo ra. "Tôi nhìn thấy quả cầu lửa cháy sáng và phát ra nhiều màu sắc khác nhau. Điều đó chứng tỏ nó cấu tạo từ nhiều chất khác nhau – vật chất nhân tạo", ông Ken Le Marquand, chủ tịch Hiệp hội Thiên văn Victoria thông tin.

Trong khi đó, nhà thiên văn Brian Schmidt, người đạt giải Nobel Vật lý năm 2011 cho rằng, đây có thể là một mảnh rác không gian xâm nhập vào bầu khí quyển trái đất.

 Hạnh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang