Bí ẩn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên khiến địch toát mồ hôi

author 21:03 21/04/2017

(VietQ.vn) - Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong nhiều năm qua cho tới nay vẫn mãi là bí ẩn khiến đối phương không khỏi lo lắng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Dẫn thông tin từ tờ Dailymail, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, Bình Nhưỡng đã từng tuyên bố có thể “quét sạch hoàn toàn cũng như biến các nước thù địch của mình thành “tro bụi” nhờ vào kho vũ khí hạt nhân hiện đại của mình.

Trước đó, Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên đăng tải: Trong trường hợp ‘một cuộc tấn công siêu mạnh’ xảy ra, các tên lửa của chúng tôi sẽ được phóng lên, chúng sẽ quét sạch lực lượng xâm lược và biến chúng thành “tro bụi”.

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên ngày càng mạnh khiến nhiều nước lo lắng. Ảnh minh họa

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên ngày càng mạnh khiến nhiều nước lo lắng. Ảnh minh họa 

Thông tin thêm về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, báo Dân Trí dẫn thông tin từ trang Sputnik mới đây cho biết, theo một cơ quan nghiên cứu của Mỹ nhận định Triều Tiên hiện sở hữu khoảng 30 đầu đạn hạt nhân và đang dự trữ đủ nhiên liệu để tăng gấp đôi số đầu đạn này trong vòng 3 năm tới.

Theo Sputnik, những số liệu trên do Viện Khoa học và An ninh quốc tế có trụ sở tại Washington, Mỹ đưa ra dựa trên những tính toán về số lượng plutonium và uranium ngày càng tăng của Triều Tiên.

Thông tin do Viện Khoa học và An ninh quốc tế cung cấp cho thấy, sự thay đổi đáng kể về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên so với các dự tính trước đây. Năm 1999, báo cáo của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ tin rằng Triều Tiên chỉ có từ 1 đến 2 đầu đạn hạt nhân và chỉ có thể tăng lên tối đa 10 đầu đạn hạt nhân vào năm 2020.

Mổ xẻ tên lửa Nodong uy lực nhất của Triều Tiên(VietQ.vn) - Tên lửa Nodong được coi là một vũ khí quân sự uy lực và mạnh nhất của Triều Tiên được trang bị đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân nặng 1 tấn, tốc độ tối đa 8.650 km/h, gấp 7 lần tốc độ âm thanh.

Ông David Albright, người sáng lập Viện Khoa học và An ninh quốc tế, nói với Washington Times rằng: “Điểm mấu chốt ở đây là Triều Tiên đã cho thấy sự cải thiện về kho vũ khí hạt nhân của nước này. Những năm vừa qua đã chứng kiến sự gia tăng công khai và đáng kể trong năng lực vũ khí hạt nhân của Triều Tiên”.

Cũng theo ông Albright nhận định: “Triều Tiên có thể sử dụng các bệ phóng vệ tinh của nước này hiện nay để tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào đối phương, tuy nhiên khả năng này khó xảy ra”.

Ông Albright thông tin thêm, hiện vẫn chưa thể kết luận chắc chắn rằng Triều Tiên đã phát triển được các đầu đạn hạt nhân đủ tin cậy để gắn lên các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của nước này trong khi Bình Nhưỡng từng tuyên bố đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân. Mặc dù vậy, Bình Nhưỡng được cho là có thể đưa đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ hơn lên tên lửa tầm ngắn Nodong khiến đối phương thực sự đứng ngồi không yên.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang