Bí quyết bỏ túi tránh mất thêm tiền 'oan' khi đi máy bay

author 06:21 04/08/2016

(VietQ.vn) - Vé máy bay vốn dĩ đã đắt, vì thế cần tìm hiểu kỹ quy định của hãng hàng không để không phải trả thêm tiền cho khoản chi phí khác.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Để tránh bị mất thêm tiền không đáng có khi du lịch bằng máy bay, bạn cần lưu ý những lời khuyên hữu ích dưới đây.

Lên kế hoạch trước khi mua vé
Nhiều người thường có xu hướng đặt vé máy bay mà không có kế hoạch trước bởi giá vé quá rẻ hơn bình thường. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn không có vấn đề gì cản trở bạn thực hiện chuyến đi. Tốt nhất là bạn nên lên kế hoạch kĩ càng trước khi đặt vé để tránh phát sinh phí vì với vé máy bay giá rẻ, bạn sẽ không được hoàn tiền hoặc phải trả khoản phí khá lớn để thay đổi ngày giờ chuyến đi.

Thời điểm thay đổi vé thích hợp 

 

Phí đổi vé phụ thuộc vào chuyến bay và các hãng hàng không, nhưng đôi khi, lệ phí thay đổi trong cùng một ngày có thể rẻ hơn so với thay đổi chuyến bay của bạn từ những ngày trước đó. Tuy nhiên, bạn cần biết, bạn có thể cần phải trả một chênh lệch giá vé ngoài lệ phí.

Lệ phí hành lý

Không có gì tệ hơn là bạn phải đối mặt với cú sốc mang tên lệ phí hành lý. Nếu bạn lựa chọn một hãng hàng không giá rẻ thì nên lưu ý đến giới hạn hành lý mang theo của bạn. Nếu cần thiết hãy mua vé hành lý trước khi bạn buộc phải trả tiền tại sân bay với mức giá cao hơn nhiều.  

Wifi

Nếu bạn không thể dời chiếc điện thoại hay máy tính trong vài giờ, bạn nên tìm hiểu về wifi trước khi lên máy bay. Ví dụ, JetBlue, cung cấp Wi-Fi miễn phí, nếu muốn tốc độ nhanh hơn, bạn phải trả thêm 9 đô mỗi giờ. Norwegian Air Shuttle cung cấp truy cập miễn phí tuyệt vời cho những chuyến bay dài qua Đại Tây Dương.

Hãy suy nghĩ về bảo hiểm du lịch

Trong một số trường hợp, bảo hiểm du lịch có thể được thay đổi theo yêu cầu của khách hàng. Một số thẻ tín dụng du lịch nổi tiếng, như Hoa MileagePlus Explorer Card và Chase Sapphire ưu tiên việc mua bảo hiểm du lịch. Ngoài ra, trong các sự kiện thời tiết khắc nghiệt, các hãng hàng không thường cung cấp lựa chọn thay đổi hoặc hủy bỏ miễn phí.

Các phương tiện giải trí cá nhân
Một số hãng hàng không sẽ tính phí nếu bạn muốn sử dụng các phương tiện cá nhân trên máy bay. Thay vì mất phí này, hãy mang theo một số sách truyện, tạp chí, máy nghe nhạc… để thư giãn trong suốt chuyến bay.

Những lưu ý để có chuyến bay hoàn hảo, suôn sẻ(VietQ.vn) - Để có được một chuyến bay hoàn hảo, an toàn và mọi thứ suôn sẻ, bạn phải trang bị cho mình những lưu ý cần thiết trước khi khởi hành.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang