Bí quyết thành công của tỷ phú Richard Branson

author 05:05 09/03/2017

Tỷ phú tự thân Richard Branson tiết lộ 2 bí quyết tăng năng suất làm việc cực kỳ đơn giản của ông.

Quản lý thời gian hiệu quả

Trong một bài viết gần đây trên website của Virgin Group, nhà sáng lập tập đoàn này chia sẻ, nếu muốn tăng năng suất làm việc thì bạn nên bắt đầu ngay tại thời điểm bắt đầu, đó là có mặt đúng giờ. Cho dù đó chỉ là một buổi họp, một chuyến bay hay một cuộc hẹn, hãy chắc chắn bạn có mặt đúng thời điểm như đã hứa.

"Lời khuyên này nghe có vẻ 'cũ mèm' nhưng nó đã theo tôi suốt 5 thập kỷ lăn lộn trong giới kinh doanh", ông nói. Thói quen đúng giờ giúp con người quản lý thời gian làm việc hiệu quả. Một khi bị rớt lại đằng sau, rất khó để bạn bắt kịp mọi người.

Tuy nhiên, Branson lưu ý, đừng để tâm lý đúng giờ khiến bạn bị ám ảnh về mặt thời gian. Ngoài công việc, hãy dành thời gian vui chơi, giải trí. Dù phải quản lý hàng trăm công ty, suy nghĩ chiến lược quảng cáo,... nhưng "tôi vẫn có thể lướt ván diều, chơi tennis, đạp xe - và dành thời gian ở bên những người tôi yêu thương", ông chia sẻ trên LinkdIn, "Đơn giản, bạn chỉ cần quản lý thời gian một cách hiệu quả".

Tỷ phú tự thân Richard Branson

Ngoài tăng năng suất làm việc, thói quen đúng giờ cũng là một phép xã giao cơ bản giữa người với người. Vị tỷ phú này từng nói, đến trễ là một hành động vô cùng thiếu tôn trọng người khác. "Cho dù bạn có là một người nổi tiếng hay là một thợ mộc, một chính trị gia hay một họa sĩ, một người mẫu hay là một nhạc sĩ, thì tất cả đều cũng chỉ có 24 giờ một ngày. Không có chuyện thời gian của người này quan trọng hơn người kia", ông chia sẻ. 

Và điều quan trọng là bạn nên thực hiện lời hứa. "Danh tiếng là tất cả những gì bạn có trong sự nghiệp kinh doanh. Do đó, việc giữ lời hứa là cực kỳ quan trọng", Branson viết. 

Không tự mãn

Trong khi khá nhiều người thành công tự hào rằng họ đã tạo ra một số thành công nhất định nào đó thì tỷ phú tự thân Branson lại chưa một lần khẳng định điều này. Ông tự nhận mình vẫn đang trên đường tiến tới thành công (make it) chứ chưa đạt tới mức đã gặt hái được chúng (made it). 

Người sở hữu khối tài sản trị giá 5 tỷ USD tự nhận bản thân là người may mắn khi được sống một cuộc sống phi thường: "Tôi đã được phong tước Hiệp sĩ, gặp những người phi thường nhất, tham dự những sự kiện tuyệt vời nhất. Nhưng chưa bao giờ, trong sự nghiệp của mình, tôi cảm thấy mình đã thành công", ông nói. 

Chính tư tưởng này đã lý giải cho sự thành công "hoang dã" của Branson, CNBC bình luận.

Nhà văn Richard St. John, người từng phỏng vấn hàng trăm nhân vật thành công nổi tiếng trong cuốn sách The 8 Traits Successful People Have in Common của mình (tạm dịch 8 điểm chung của người thành công) nhận xét, những người càng thành công càng không bao giờ có tính tự mãn. Họ liên tục đẩy bản thân ra khỏi vùng thoải mái và luôn tìm cách cải thiện mọi thứ: từ sự nghiệp riêng đến công việc chung hay sản phẩm của dự án. 

Điều này đặc biệt đúng với những người là triệu phú/tỷ phú tự thân. Vì họ là những người luôn trải nghiệm những điều mới mẻ, nghĩ ra các ý tưởng mới và gặp gỡ nhiều người chưa từng gặp, theo nhà văn Thomas C. Corley.

Trong khi những người sống an phận có xu hướng tìm đến những điều thân thuộc thì người thành công lại không ngừng bước ra ngoài vùng thoải mái của họ để cải thiện hơn, bất kể trước đó họ đã thành công, giàu có đến mức nào đi nữa.

"Cuộc sống, theo cách mà tôi nhìn nhận, luôn tràn đầy sự phấn đấu và trưởng thành. Tôi không bao giờ muốn có cảm giác thành công trọn vẹn. Tôi muốn mình vẫn đang tiếp tục xây dựng nó (thành công)", Branson nói. 

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang