Bỏ bệnh viện về thầy lang chữa rắn cắn, thanh niên phải cắt bỏ chân

author 21:11 11/03/2018

(VietQ.vn) - Sau khi bị rắn cắn, thanh niên 25 tuổi không đồng ý chữa trị ở bệnh viện mà về tìm thầy lang. Tuy nhiên, sau 1 tháng, thanh niên này đã phải cắt chân vì hoại tử.

Theo báo Pháp Luật TP HCM đăng tải, TS-BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới - BV Chợ Rẫy, cho biết khoa đang điều trị trường hợp một nam thanh niên bị rắn độc cắn dẫn đến phải cắt 1/3 phần đùi chân trái trở xuống.

Bỏ bệnh viện về thầy lang chữa rắn cắn, thanh niên phải cắt bỏ chân

Chàng trai cắt chân khi bỏ bệnh viện về thầy lang chữa rắn cắn. Ảnh minh họa

 

Bệnh nhân là anh T.L.D (25 tuổi), sống ở huyện Bù Gia Mập, Bình Phước. Bệnh sử ghi nhận anh D. bị rắn chàm quạp cắn và nhập viện vào ngày 22/2. Bệnh nhân đã được truyền huyết thanh kháng nọc, các loại huyết tương, hồng cầu tiểu cầu và có chỉ định cắt lọc mô hoại tử. Tuy nhiên, bệnh nhân một mực không đồng ý mổ, xin về và đi Đồng Tháp tìm thầy lang chữa thuốc Nam vào ngày 24/2.

Dẫn nguồn tin báo Vietnamnet, 1 tháng sau, người này trở lại bệnh viện thăm khám khi bệnh tình ngày càng nặng hơn. TS BS Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa bệnh nhiệt đới bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, qua thăm khám xác định người bệnh đã bị hoại tử đùi cẳng bàn chân trái, suy đa cơ quan.

Ê-kíp bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ 1/3 phần đùi chân trở xuống để giữ tính mạng cho người bệnh. Theo BS Hùng, khi bị rắn độc cắn, cần đưa ngay tới bệnh viện để điều trị huyết thanh kháng nọc, tránh tình trạng nọc rắn lan rộng, gây hoại tử các bộ phận cơ thể.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang