Bộ KH&CN cho phép xây dựng tổ hợp 'Không gian khoa học'

author 16:29 06/10/2014

(VietQ.vn) - Công trình tổ hợp không gian khoa học gồm nhà mô hình vũ trụ, đài quan sát thiên văn phổ thông và bảo tàng khoa học được xây dựng với số vốn đầu tư hơn 110 tỷ đồng.

Theo thông tin của Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có văn bản số 3434/BKHCN-ĐP đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng Tổ hợp ”Không gian khoa học” đầu tiên của Việt Nam tại khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm bố trí kinh phí đầu tư dự án, từ nguồn vốn đầu tư phát triển của ngân sách Trung ương và cân đối bổ sung thêm vào ngân sách của tỉnh Bình Định và đề nghị với Bộ Kế hoạch và Đầu tư coi đây là một dự án ưu tiên được thực hiện trong kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015 của tỉnh Bình Định.

 

bộ khoa học và công nghệ cho phép xây dựng tổ hợp không gian khoa học tại Bình Định

Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Ảnh Trí Tín

Hiện tại, Bình Định đã lập đề án, quy hoạch dự án này trên diện tích 2 ha gồm các hạng mục như nhà mô hình vũ trụ, đài quan sát thiên văn phổ thông và bảo tàng khoa học, dự kiến triển khai từ năm 2015 đến 2018 với hơn 110 tỷ đồng.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, việc xây dựng dự án Tổ hợp ”Không gian khoa học” phù hợp với định hướng phát triển khoa học và công nghệ theo tinh thần của Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Cụ thể nhà mô hình vũ trụ gồm phòng chiếu và quan sát với các thiết bị sử dụng công nghệ trình chiếu, mô phỏng mới nhất giúp người xem khám phá hình ảnh vũ trụ, giải thích các vấn đề liên quan đến thiên văn học với minh họa trực quan sống động. Đài quan sát thiên văn phổ thông gắn 10 kính với điều kiện dễ tiếp cận nhất. Bảo tàng khoa học với nhiều gian triển lãm các thí nghiệm khoa học xoay quanh chủ đề về vật lý, toán học, hóa học, kỹ thuật, khoa học đời sống, thiên văn học, khoa học môi trường… giúp người xem khám phá, thực hành thí nghiệm cụ thể.

Hương Giang


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang