Bộ KH&CN ký kết chương trình hợp tác với VTV

author 09:43 21/03/2014

(VietQ.vn) - Mục tiêu của chương trình nhằm phản ánh kịp thời, triển khai có hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các mặt hoạt động của lĩnh vực KH&CN.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) Trần Bình Minh vừa ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2014 – 2020.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của các cấp quản lý và toàn xã hội về vai trò quốc sách hàng đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Đa dạng hóa các chương trình truyền hình nhằm tuyên truyền các vấn đề KH&CN được các tầng lớp nhân dân và xã hội quan tâm, các thành tựu nổi bật, các đề tài – dự án quan trọng, các nhà khoa học tiêu biểu, các ý kiến đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại Lễ kí kết chương trình phối hợp công tác.

Chương trình cũng nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp chỉ đạo, điều hành các hoạt động KH&CN của Đài Truyền hình Việt Nam, đưa KH&CN thực sự trở thành động lực quan trọng đáp ứng được các yêu cầu cơ bản mà ngành truyền hình đặt ra.

Đặc biệt, chương trình kí kết này sẽ góp phần bảo đảm thực thi pháp luật  về sở hữu trí tuệ nhằm thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ, khuyến khích sáng tạo và công nghệ. Nâng cao hiệu quả hoạt động bảo hộ, quản lý và khai thác giá trị quyền sở hữu trí tuệ đối với các chương trình phát sóng do VTV sản xuất hoặc phối hợp sản xuất và các kết quả nghiên cứu khoa học của VTV.

Theo đó, chương trình phối hợp sẽ tập trung vào 3 nội dung: phối hợp trong hoạt động nghiên cứu, phối hợp trong hoạt động xác lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ và phối hợp trong hoạt động truyền thông.

Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, thời gian qua Đài truyền hình Việt Nam đã tích cực thông tin, tuyên truyền về các lĩnh vực của ngành KH&CN trên sóng, gần đây nhất là truyền hình trực tiếp Lễ trao giải thưởng chất lượng quốc gia, đây là giải thưởng danh giá nhất cho các doanh nghiệp. Việc kí kết chương trình phối hợp công tác này khẳng định trách nhiệm của 2 bên. Về phía Bộ KH&CN sẽ hỗ trợ các đề tài nghiên cứu, ứng dụng nhằm nâng cao trình độ công nghệ của Đài. Về phía VTV sẽ đưa thông tin, cơ chế chính sách, thành tựu về KH&CN nổi bật đến với xã hội, các doanh nghiệp và nhà quản lý. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn sau khi chương trình phối hợp được kí kết, hiệu quả hoạt động KH&CN sẽ còn tốt hơn nữa. Trong những năm tới, những thỏa thuận trên vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc và đầy đủ.

Tổng giám đốc Trần Bình Minh cam kết sẽ hỗ trợ tuyên truyền cho ngành KH&CN.

Tổng giám đốc Trần Bình Minh cho biết, trong thời gian tới, Đài sẽ có nhiều chương trình về KH&CN đi vào những đề tài có chiều sâu và có hiệu quả không chỉ tuyên truyền về ứng dụng KH&CN mà còn về những tấm gương nghiên cứu khoa học điển hình trên các kênh sóng của VTV, đặc biệt là kênh VTV1 và VTV2 góp phần phát triển mạnh mẽ sự nghiệp KH&CN. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Bộ sẽ hỗ trợ Đài về nhiều mặt trong việc bảo vệ sở hữu trí tuệ và bản quyền đối với các chương trình phát sóng do VTV sản xuất hoặc phối hợp sản xuất và các kết quả nghiên cứu khoa học của Đài.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang