Bố mẹ chồng Hà Tăng mỗi ngày thu ‘khủng’ gần 8 tỷ đồng

author 14:48 22/07/2019

(VietQ.vn) - Tính bình quân mỗi ngày, công ty Sasco của bố mẹ chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà thu về 7,9 tỷ đồng.

Là đơn vị cung cấp dịch vụ hàng hóa tại 2 sân bay luôn trong tình trạng quá tải công suất là Tân Sơn Nhất và Cam Ranh, Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) có kết quả kinh doanh tăng trưởng đều trong giai đoạn 2013-2018 và thực sự bứt phá trong quý 2/2019.

Doanh thu quý 2 của công ty đạt hơn 700 tỷ đồng, tăng 10,6% cùng kỳ năm trước, lũy kế 6 tháng đạt hơn 1.430 tỷ đồng, tăng 7,5%. Tính bình quân mỗi ngày Sasco thu về 7,9 tỷ đồng.

 Bố mẹ chồng Hà Tăng chụp ảnh cùng 2 con.

Đáng chú ý, gần một nửa nguồn thu của SASCO trong quý II là doanh thu hàng hoá tại cửa hàng miễn thuế. Mảng này mang về 325,1 tỷ đồng cho SASCO, tăng hơn 5%. Kinh doanh hàng miễn thuế vốn được coi là “mỏ vàng” mang về nguồn lợi khủng cho SASCO.

Trong cơ cấu cổ đông SASCO, hiện ACV nắm 49,07% vốn còn lại, nhóm cổ đông liên quan đến gia đình ông Nguyễn Hạnh - Chủ tịch HĐQT Sasco là 45,5%. Vợ ông Hạnh - bà Lê Hồng Thuỷ Tiên cũng là thành viên HĐQT không điều hành của doanh nghiệp này. Cặp vợ chồng con được biết đến là bố mẹ chồng của nữ cựu diễn viên Tăng Thanh Hà (còn gọi là Hà Tăng).

Với hoạt động ăn nên làm ra của Sasco, các doanh nghiệp thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Hạnh - nhà chồng diễn viên Hà Tăng, thu về cổ tức lớn. Trong kỳ vừa rồi, Sasco đã chi trả gần 9,8 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thời trang và mỹ phẩm Duy Anh, gần 49,7 tỷ đồng cho Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương và 30,6 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu.

Bên cạnh những thông tin tích cực về tình hình kinh doanh, cổ phiếu SAS của Sasco có một phiên giao dịch bùng nổ trong ngày cuối tuần (19/7). Đóng cửa phiên này, SAS tăng 2.600 đồng tương ứng 0,81% lên 29.100 đồng. Đây cũng là đỉnh giá của SAS trong hai năm trở lại đây.

Được biết đến là "ông vua" kinh doanh hàng hiệu tại Việt Nam nhưng thực tế lợi nhuận các công ty kinh doanh thời trang, mỹ phẩm cao cấp của ông Hạnh Nguyễn lại có lợi nhuận kém xa so với Sasco.

Năm 2018, Sasco đạt hơn 400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong khi công ty ACFC và DAFC - cũng là 2 cổ đông chính của Sasco - chỉ có lợi nhuận lần lượt là 107 tỷ và 31 tỷ đồng.

Bên cạnh Sasco, Tập đoàn IPP còn đầu tư khá nhiều hoạt động kinh doanh khác liên quan đến hàng không. IPP là cổ đông chính của Nhà ga Quốc tế Cam Ranh. Năm 2018, bên cạnh thương hiệu Sasco business lounge phục vụ cho khách thương gia, các cửa hàng miễn thuế Duty free, Sasco đầu tư phát triển hệ thống cửa hàng tiện lợi Fresh 2 go, đánh vào nhóm khách hàng không có nhu cầu chi tiêu cao.

Công ty cũng lấn sân sang thị trường cung cấp dịch vụ suất ăn cho các hành khách trên 4 đoàn tàu Se hành trình Sài Gòn – Hà Nội – Sài Gòn và dịch vụ Amazing Railtour, dịch vụ du lịch bằng tàu lửa thế hệ 3 hiện đại nhất Việt Nam trên tuyến đường sắt Bắc Nam.

Công ty mở rộng việc đầu tư bất động sản và kinh doanh resort. Sasco rất tự tin với triển vọng của thị trường Phú Quốc khi đánh giá thị trường này nhận động lực tăng trưởng từ thị trường Nga, khi hàng tháng có khoảng 6.000 du khách từ Nga đến Phú Quốc. Sasco Blue Lagoon Resort với diện tích 2ha tại bờ biển Phú Quốc được cải tạo lại theo tiêu chuẩn 5 sao với 80 phòng nghỉ, khu sinh thái Suối Hoa ở tỉnh Lâm Đồng đang được đầu tư trên diện tích 131 ha, với khoảng 200 phòng khách sạn, khu du lịch sinh thái Vũng Bàu tại Phú Quốc diện tích 129 ha, dự án khách sạn Nha Trang Sasco diện tích 8.000m2 với 19 tầng...

Tuy nhiên, theo Zing, báo cáo tài chính bán niên của Sasco vẫn cho thấy công ty này chưa thể giải quyết các tồn đọng từ việc đầu tư ngoài ngành những năm trước cổ phần hóa.

Công ty này đang có gần 640 tỷ đồng phải thu gồm cả ngắn hạn và dài hạn, trong đó đang phải trích lập dự phòng với các khoản phải thu khó đòi lên tới 312 tỷ đồng.

Ngân hàng NCB: Nhiều điểm sáng tăng trưởng trong quý II/2019(VietQ.vn) - 6 tháng đầu năm 2019, tổng số vốn điều lệ của ngân hàng NCB được nâng lên hơn 4.000 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 70,696 nghìn tỷ đồng. Huy động từ khách hàng đạt 57,886 nghìn tỷ, Hoạt động cho vay khách hàng đạt 36,261 nghìn tỷ.

Đáng chú ý, trong số các khoản phải thu này có khoản phải thu từ Công ty Liên doanh Cổ phần Nhà Việt (Viet Home GMBH) hơn 244 tỷ đồng; 162 tỷ đồng tiền ứng trước cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phú Quốc để bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng tại khu du lịch sinh thái Bắc Vũng Bàu (tại ấp 04, xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc).

Cả hai khoản phải thu này đã tồn tại trên báo cáo tài chính của Sasco từ nhiều năm nay nhưng chưa thể giải quyết.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang