Bỏ việc, đi cọ nhà vệ sinh vì ước mơ du lịch thế giới

author 17:57 02/09/2015

(VietQ.vn) - Một đôi tình nhân đã từ bỏ công việc quảng cáo của mình để đi du lịch khắp thế giới. Ít ai biết rằng đằng sau những bức ảnh tuyệt vời trên Instagram, cặp đôi này đã phải làm nhiều nghề để kiếm sống.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chanel Cartell và Stevo Dirnberger là cặp tình nhân chấp nhận bỏ việc quảng cáo của mình để thực hiện ước mơ du lịch khắp thế giới. Họ cho biết cuộc sống được mô tả trên phương tiện truyền thông xã hội thực sự khác xa so với thực tế cuộc sống trong hành trình của họ. Trên blog How Far From Home, Chanel viết: "Cho đến nay, chúng tôi đã cọ 135 nhà vệ sinh, xúc 250 kg phân bò, 2 tấn đá, lát 60 mét đường, làm 57 chiếc giường và không thể đếm nổi chúng tôi đã đánh bóng bao nhiêu cốc rượu. Chúng tôi đang dọn nhà vệ sinh, dọn phân chó, bán hàng tạp hóa và xúc đá."

Cặp đôi này đã bỏ việc, đi cọ nhà vệ sinh vì giấc mơ du lịch thế giới

Cặp đôi này đã bỏ việc, đi cọ nhà vệ sinh vì giấc mơ du lịch thế giới

Cặp đôi này nói rằng móng tay họ luôn bẩn và họ phải sống với một chế độ ăn uống toàn bánh mỳ với mứt khi mà thu nhập của họ chỉ đủ chi trả cho những thực phẩm có giá rẻ nhất. Chanel nói thêm: "Kinh phí hạn hẹp nên chúng tôi phải linh hoạt để giải quyết mọi vấn đề. Vì vậy, đừng để những bức ảnh tuyệt vời đánh lừa bạn. Chúng tôi ăn bánh mứt mỗi ngày, có khoảng 5 giờ để ngủ mỗi đêm và phải đeo túi nặng đi trên đường rải sỏi lúc 1 giờ sáng, cố gắng tìm một chỗ ngủ (vì chúng tôi không đủ tiền đi xe bus)." 

Họ đã tìm việc làm thông qua công ty Workaway. Hầu hết là những công việc lặt vặt cho nhiều người chủ khác nhau để có thể đáp ứng nhu cầu về thực phẩm. Tuy nhiên, họ khẳng định những khó khăn khi sinh sống ở nhiều nước được bù đắp bởi sự tự do đến những nơi họ muốn, và làm những gì họ thích với không gian riêng tư bằng chính số tiền họ kiếm được hàng ngày.

Chanel cho biết: "Lối sống điên rồ này giúp chúng tôi khám phá những khu rừng giàu có ở Thụy Điển, vịnh Bắc Âu, ngõ hẻm rải sỏi ở Italia và những đô thị quốc tế hiện đại. Chúng tôi có thời gian sắp xếp các ý tường và có nhiều trải nghiệm sáng tạo. Đó là thiên đường đối với chúng tôi". 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang