Bộ xét nghiệm virus corona giúp startup Trung Quốc kêu gọi thành công hơn 7 triệu USD

author 07:18 05/02/2020

(VietQ.vn) - Một công ty khởi nghiệp Trung Quốc chuyên về xét nghiệm chẩn đoán di truyền vừa huy động được 7,12 triệu USD trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona tiếp tục lây lan mạnh.

Theo thông tin trên tờ dealstreetasia, công ty khởi nghiệp Genskey (chuyên về xét nghiệm chẩn đoán di truyền) đã huy động được 50 triệu nhân dân tệ (7,12 triệu đô la) trong vòng gọi vốn Series B + (vòng huy động vốn sau khi qua giai đoạn khởi nghiệp). Genskey được Legend Capital, một chi nhánh của công ty đầu tư mạo hiểm Fortune Capital có trụ sở tại Thâm Quyến đầu tư vốn.

Được biết, chỉ trong một thời gian ngắn, Genskey đã phát triển hoạt động kinh doanh và nâng cao uy tín của mình lên mức Series B+ sau khi ra mắt sản phẩm bộ xét nghiệm mới vào ngày 20/1 để phát hiện các bệnh truyền nhiễm, bao gồm cả chủng virus corona mới nhất.

Genskey tuyên bố rằng bộ dụng cụ cho phép tính toán thời gian cần thiết trong phản ứng chuỗi polymerase lồng nhau (PCR) - Đây là một phương pháp nhạy cảm và chỉ được sử dụng trong các cuộc điều tra dịch tễ học.

Bộ dụng cụ xét nghiệm của GensKey giúp phát hiện các bệnh truyền nhiễm, bao gồm cả chủng virus corona mới nhất.

 

“PCR là một kỹ thuật phổ biến trong sinh học phân tử nhằm khuếch đại (tạo ra nhiều bản sao) một đoạn DNA mà không cần sử dụng các sinh vật sống như E.coli hay nấm men. PCR được sử dụng trong các nghiên cứu sinh học và y học phục vụ nhiều mục đích khác nhau, như phát hiện các bệnh di truyền, nhận dạng, chẩn đoán những bệnh nhiễm trùng, tách dòng gen và xác định huyết thống", công ty Genskey cho hay.

Với số tiền thu được từ vòng gọi vốn này, Genskey cho biết sẽ phát triển các sản phẩm chẩn đoán và phát hiện mầm bệnh thế hệ mới. Ngoài ra, số tiền trên còn dùng làm kinh phí tài trợ cho các thử nghiệm lâm sàng.

Genskey là một trong số các công ty đang có nhiều nỗ lực trong việc giúp Trung Quốc giảm sự lây lan của virus corona, dịch bệnh bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán vào tháng 12/2019. Chưa đầy 3 tháng trước khi được Legend Capital rót vốn, Genskey đã được đầu tư 14 triệu USD trong vòng Series B từ công ty đầu tư mạo hiểm Juyuan Capital thuộc SoftBank China Venture Capital (SBCVC) và Quỹ đầu tư Lin Chong.

Theo số liệu của truyền thông nhà nước Trung Quốc, tính đến thời điểm ngày 4/2, thế giới ghi nhận 19.843 người nhiễm bệnh do virus corona, 426 người tử vong (trong đó 425 trường hợp tại Trung Quốc, 01 trường hợp tại Phillippines). 

Tại Việt Nam, đã có 10 ca dương tính virus Corona, trong đó ba trường hợp được chữa lành. Nhiều trường hợp khác đang được cách ly và theo dõi.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết tính đến cuối ngày 3/2, số người chết do nhiễm virus corona chủng mới ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng thêm 64 người, nâng số người tử vong ở tỉnh này lên 414 người. Trong khi đó, có thêm 2.345 trường hợp nhiễm bệnh mới được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở tỉnh này lên 13.522 người.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang