Bộ Y tế lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm y đức

author 07:23 04/11/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã giao cho Báo Sức khỏe & Đời sống thành lập đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh những vụ vi phạm về đạo đức nghề nghiệp, những vụ việc tiêu cực trong công tác khám chữa bệnh, liên quan đến dược phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Theo đó, người dân có thắc mắc, khiếu nại liên quan đến hoạt động Y tế có thể liên hệ qua số điện thoại 0973.306.306 để phản ánh. Cùng ngày, thanh tra Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, đề nghị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh và cơ sở thẩm mỹ.

Thanh tra Bộ Y tế đánh giá hiện nay, thông qua các website và trang mạng xã hội, nhiều cơ sở hành nghề y, dược và thẩm mỹ ngoài công lập thực hiện quảng cáo để bán thuốc, thực phẩm chức năng, thuốc tiêm trắng da bằng tế bào gốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Chỉ đạo của Bộ Y tế đưa ra trong bối cảnh vừa qua trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra hàng loạt những vụ 'bê bối' liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân ở các bệnh viện công lập cũng như các phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ viện hoạt động có những sai phạm nghiêm trọng.

Mới đây nhất, vụ thẩm mỹ viện "chui" Cát Tường để xảy ra việc chết người trong quá trình nâng ngực, hút mỡ đã khiến dư luận bàng hoàng. Điều đáng bàn hơn là hành động phi tang xác của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, công tác ở Bệnh viện Bạch Mai đã réo lên hồi chuông cảnh báo về y đức của người bác sỹ. 

Đan Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang