Bóc gỡ đường dây buôn bán, vận chuyển tiền giả cực lớn

author 19:13 23/05/2012

Chiều tối ngày 23/5, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá đường dây tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả đánh lừa người tiêu dùng với quy mô lớn nhất trong mấy năm trở lại đây.

Theo nhà chức trách, sau thời gian kiên trì mật phục, áp dụng đồng bộ các biện pháp trinh sát nghiệp vụ liên hoàn, vào 18 giờ ngày 22/5, tại khu vực phường Tứ Minh, TP. Hải Dương, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã bắt quả tang hai đối tượng có hành vi vận chuyển, lưu hành tiền giả là: Nguyễn Thị Nga (SN 1973), từng có một tiền án về tội buôn bán tiền giả, và chồng Nga là Đặng Hải Long (SN 1973, cùng trú tại thôn Lũy Dương, xã Gia Lương, Gia Lộc, Hải Dương). Cả 2 đối tượng có hai tiền án về đánh bạc và lưu hành tiền giả. 

Các đối tượng trong vụ buôn bán, lưu hành tiền giả bị bắt
Các đối tượng trong vụ buôn bán, lưu hành tiền giả bị bắt (Ảnh: Tuyết Anh)
 
Tang vật thu giữ tại chỗ gồm: 2.488 tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng polyme Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (khoảng 497 triệu đồng) cùng với một xe máy, hai điện thoại di động và các vật dụng ngụy trang khác. 
 
19 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng trinh sát tiếp tục bắt giữ Lâm Thúy Hiền (SN 1984) và chồng là Phương Văn Huy (SN 1978, cùng trú tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) trong lúc hai đối tượng này tìm cách bỏ trốn khỏi địa bàn Gia Lộc (Hải Dương). Đây là hai đối tượng vận chuyển số lượng tiền giả trên từ Lạng Sơn về Hải Dương giao cho vợ chồng Nga, Long. 
 
Đến 21 giờ cùng ngày, khám xét khẩn cấp nơi ở của cặp vợ chồng Nga, Long, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ một số lượng tiền mặt, tài liệu giấy tờ liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng. 
Số tiền giả bị công an thu giữ trước khi bị tung ra ngoài thị trường đánh lừa người tiêu dùng
Số tiền giả bị công an thu giữ trước khi bị tung ra ngoài thị trường đánh lừa người tiêu dùng. Ảnh: Ngọc Mai
 
Theo Đại tá Đàm Thanh Thế (trưởng CAQ Hai Bà Trưng) đây là chuyên án phá tiền giả lớn nhất trong mấy năm gần đây của Công an TP. Hà Nội.
 
"Để phá được chuyên án này, ban chuyên án đã phải mất rất nhiều thời gian, công sức để điều tra, nghiên cứu địa hình, địa thế, chọn nhân viên mạng lưới thông thạo địa bàn các tỉnh biên giới Lạng Sơn, Điện Biên. Đường dây này thường vận chuyển tiền giả qua biên giới Lạng Sơn, sau đó qua Hà Nội về Hải Dương để tiêu thụ. Đặc biệt, khi ở các tỉnh biên giới, các đối tượng trong đường dây này thường giấu tiền trong giỏ đựng quần áo, sữa và hoa quả cho trẻ con. Còn khi đi qua các tỉnh, chúng thường để trong ba lô, túi xách, nếu thấy bị lộ, chúng sẵn sàng bỏ của chạy lấy người", Đại tá Thế cho hay. 
 
Đại tá Nguyễn Hùng Lĩnh - Cục trưởng Cục an ninh tài chính tiền tệ đầu tư (Bộ công an), cho rằng công tác trinh sát nội tuyến là một trong những khâu khá quan trọng trong việc phá các vụ án liên quan đến việc buôn bán, lưu hành tiền giả. Ông cho biết, thời gian tới, các bộ phận nghiệp vụ của Bộ sẽ tiến hành khảo sát trên một số tuyến ở phía Bắc và Nam để có biện pháp ngăn chặn tuồn tiền giả từ nước ngoài vào Việt Nam.
 
Quang Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang