'Lọ lem' chiếm ngôi vương với doanh thu gần 3 nghìn tỷ

author 15:29 17/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 13/3, bom tấn 'Cô bé Lọ Lem' -Cinderella bắt đầu khởi chiếu trên khắp các rạp Bắc Mỹ và thị trường quốc tế. Với doanh thu hơn 132 triệu USD (gần 3 nghìn tỷ) trong 3 ngày, 'Lọ Lem' nhanh chóng soán ngôi vị đầu bảng.

Việc phim bom tấn Cô bé lọ lem - Cinderella chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần này không làm nhiều người ngạc nhiên. Bộ phim không có đối thủ nào xứng tầm trong tuần ra mắt. Doanh thu mở màn của Cinderella là 70 triệu USD.

Trong ba ngày cuối tuần qua, bom tấn Cinderella của hãng Disney thu về 132,1 triệu USD trên toàn cầu, trong đó có 70,1 triệu USD từ 3.845 cụm rạp tại Bắc Mỹ và 25 triệu USD từ thị trường Trung Quốc.

Đây là thành công tiếp theo của chuỗi các bộ phim live action được chuyển thể từ thế giới cổ tích mà Disney theo đuổi suốt từ Alice in Wonderland (2010). Trong kho tàng phim cổ tích phiên bản người thật, Cô bé Lọ Lem là bộ phim thứ tư liên tiếp của hãng Disney đạt thành tích vang dội như vậy.

Bom tấn Cô bé lọ lem - Cinderella đạt doanh thu khủng trong tuần đầu ra mắt

Bom tấn Cô bé lọ lem - Cinderella đạt doanh thu khủng trong tuần đầu ra mắt

Cinderella là phiên bản điện ảnh của Lọ Lem, bộ phim cổ tích được hàng triệu khán giả trên khắp thế giới chờ đợi. Bối cảnh phim bắt đầu từ khoảng thời gian Lọ Lem còn là một đứa trẻ sống với cha mẹ. Đó là một bức tranh nên thơ và tươi đẹp đầy ắp tiếng cười của cô trước khi mẹ qua đời.

Bước ngoặt của cuộc đời Lọ Lem đến khi người cha quyết định đi bước nữa với một bà góa độc ác có hai cô con gái tai quái. Nó cho thấy quyết định thực hiện các bộ phim cổ tích người đóng của hãng Walt Disney đang đi đúng hướng.

Đây cũng là bộ phim mở màn thành công nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Kenneth Branagh. Gần 70% khán giả tới rạp thưởng thức Cinderella là phái nữ. Ngoài ra, 66% người xem là các thành viên gia đình. Cinderella (Lọ Lem) đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 13/3 - cùng ngày với Bắc Mỹ.

Xét trên quy mô toàn cầu, thành tích ra mắt 132,1 triệu USD của Cinderella còn kém xa 175,5 triệu USD của Maleficent. Song, bộ phim mới có kinh phí sản xuất chỉ bằng một nửa, tức 95 triệu USD cũng như dàn diễn viên kém danh tiếng hơn Angelina Jolie rất nhiều. Chính bởi vậy, nếu tính toán mọi phương diện, thành tích của Cinderella vẫn được giới quan sát đánh giá rất cao.

'Run All Night' xếp thứ hai sau bom tấn 'Cô bé lọ lem'

'Run All Night' xếp thứ hai sau bom tấn 'Cô bé lọ lem'

Sức hút mạnh mẽ của Cinderella khiến 'Run All Night' dù đứng thứ hai cũng chỉ thu về 11 triệu USD tiền vé. Đây là bộ phim thứ hai trong năm nay, sau Taken 3, của ngôi sao gạo cội Liam Neeson và cũng là tác phẩm ra mắt kém ấn tượng nhất trong các bộ phim ông thủ vai chính. Doanh thu của bộ phim có kinh phí sản xuất 50 triệu USD này tại thị trường quốc tế cũng khá thấp với chỉ 6,6 triệu USD.

Vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua còn có sự góp mặt của Kingsman: The Secret Service (6,2 triệu). Đây là tuần thứ 5 bộ phim nằm trong bảng xếp hạng Top 10 với tổng doanh thu 107 triệu USD.

Bích Phượng(T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang