Bóng đen của bùa ngải trong Showbiz Việt

author 10:30 10/02/2014

Showbiz không chỉ có toàn ánh hào quang, những câu chuyện thị phi hay xe hơi, hàng hiệu mà ẩn sâu trong đó là điều bí mật kinh hoàng ít khi được nhắc tới. Nhưng nó luôn tồn tại song hành cùng với những người làm nghệ thuật như một thứ không thể tách rời, đó chính là: Bóng đen của bùa ngải.

Bùa ngải - tồn tại hay không tồn tại?

Bùa ngải có hình dạng ra sao, công dụng thế nào, có lẽ chẳng mấy người biết rõ. Nhưng phải tới 90% nghệ sĩ - đặc biệt là các nghệ sĩ làm việc tại miền Nam tin rằng trên đời có tồn tại bùa ngải. Đó là một điều hết sức lạ kỳ, khi tầng lớp nghệ sĩ vốn được biết tới như những người có học thức, trải nghiệm và nhất là sống trong một môi trường văn minh và hiện đại. Vậy thì tại sao họ lại đặt niềm tin vào một điều hết sức hoang đường đối với phần lớn những người "ngoại đạo"?

Kỳ 1: Bóng đen của bùa ngải trong Showbiz Việt - Ảnh 1

Bùa ngải luôn tồn tại song hành trong showbiz như một thứ "vũ khí hủy diệt" của một số nghệ sĩ.

Thực chất, phần lớn các nghệ sĩ đều có niềm tin vào những câu chuyện tâm linh. Việc thắp nhang trên bàn thờ tổ nghiệp trước giờ diễn vốn là điều quen thuộc tại khắp các sân khấu, các tụ điểm ca nhạc và tại hầu hết những nơi này bàn thờ tổ nghiệp luôn được đặt tại một góc kín đáo, khuất sau phía cánh gà.

Trước giờ diễn, hình ảnh các nghệ sĩ cả nổi tiếng lẫn không nổi tiếng thành kính khấn vái, cầu xin không bị "tổ trác" không phải là điều gì lạ lẫm. Họ sợ những sự cố bất khả kháng có thể diễn ra bất cứ lúc nào khi đang biểu diễn và đặt toàn bộ niềm tin vào sự phù hộ của tổ nghiệp, thông qua làn khói nhang thơm.

Tuy nhiên, tin tưởng và tri ân tổ nghiệp lại hoàn toàn khác với đặt niềm tin một cách mù quáng vào những câu chuyện bùa ngải. Phải dùng từ "mù quáng" mới thích hợp, khi mà lòng tin vào sự tồn tại của những quyền lực siêu nhiên này của nhiều nghệ sĩ lớn tới mức người đối diện có thể cảm thấy sững sờ. Không chỉ khẳng định chắc như đinh đóng cột về những câu chuyện bùa ngải, vô số những mẩu chuyện ngoài lề mà họ có khi là người trong cuộc, cũng có khi được tận mắt chứng kiến đồng nghiệp của mình "dính bùa" cứ được kể ra, với tất cả sự sợ hãi, lo lắng cũng như tin tưởng.

Những lời đồn bùa - ngải trong showbiz Việt

Bùa ngải trong showbiz mang một ý nghĩa khá tiêu cực. Trong nhiều trường hợp, chơi bùa ngải cũng đồng nghĩa với việc chơi xấu đối thủ bằng những thủ thuật ngầm, những thứ quyền lực mơ hồ. Tác dụng của bùa ngải có thể khiến người bị "chơi" gặp ốm đau, bị sự cố hoặc nặng hơn, có thể nguy hiểm tới cả tính mạng. Chính bởi vậy, bùa ngải luôn tồn tại như một thứ "ngáo ộp" mơ hồ, nhưng lại vô cùng khủng bố trong mắt những người làm nghệ thuật.

Có tới 1001 câu chuyện về bùa ngải liên quan tới nghệ sĩ, tuy nhiên rất ít trong số đó được khổ chủ chia sẻ trên mặt báo. Điểm mặt lại thì chỉ có Phương Thanh, Tinna Tình hay Việt Quang là những người thẳng thắn chia sẻ câu chuyện kì bí của mình, những tai nạn khó tưởng có nguyên do tới từ bùa ngải. Tuy nhiên, rất khó để xác định trong câu chuyện của họ có bao nhiêu phần trăm sự thật, nhưng có một điều chắc chắn rằng họ không phải là những người duy nhất sở hữu cho riêng mình những bí mật về thứ quyền lực siêu nhiên ám ảnh kia.

Kỳ 1: Bóng đen của bùa ngải trong Showbiz Việt - Ảnh 2

Ca sĩ Tina Tình từng bị ngất xỉu một cách bất thường trên sân khấu.

Cả Tinna Tình, Phương Thanh hay Việt Quang đều có một câu chuyện khá giống nhau: Những căn bệnh bí hiểm hủy hoại sức khỏe, khả năng làm nghệ thuật đến một cách bất ngờ và không thể nào chữa trị. Rất nhiều bệnh viện, rất nhiều cơ sở y tế cả trong và ngoài nước đã được họ tìm tới để khám chữa, điều trị, nhưng tất cả đều không phát hiện ra bệnh tật gì. Trong khi đó, khổ chủ ngày đêm bị những cơn đau hành hạ, thậm chí là ngất xỉu (Tinna Tình) hoặc giảm hàng chục ký (Việt Quang), hay phải bỏ hát cả một thời gian dài (Phương Thanh). Chỉ có những biện pháp tâm linh, sự giúp đỡ của những vị sư phụ cao tay mới có thể giúp căn bệnh của họ thuyên giảm và tiếp tục trở lại trên con đường nghệ thuật.

Kỳ 1: Bóng đen của bùa ngải trong Showbiz Việt - Ảnh 3

Ca sĩ Phương Thanh cũng từng là nạn nhân của bùa ngải.

Ngoài Phương Thanh, Tinna Tình hay Việt Quang, còn có rất nhiều nghệ sĩ khác từng mắc tình cảnh tương tự. Có điều, vì nhiều lý do, họ giữ kín những câu chuyện đó cho riêng mình và không chia sẻ trên mặt báo. Dù vậy, những lời đồn vẫn cứ lan ra trong giới theo từng câu chuyện vỉa hè, những quán cafe hay ngay bên cánh gà sân khấu.

Lâm Anh (ĐSPL)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang