Bóng ma có thật hay không?

author 06:54 27/10/2014

(VietQ.vn) - Từ xưa đến nay con người luôn tin rằng bóng ma là có thật, tuy nhiên các nhà khoa học lại không cho là như vậy.

Trang Livescience phân tích, các nền văn hóa trên thế giới đều tin rằng linh hồn người chết sẽ tiếp tục tồn tại trong một thế giới khác và những linh hồn này (hay còn gọi là bóng ma) vẫn thường xuất hiện ở thế giới con người. Trên thực tế, có hàng triệu người luôn bị hiện tượng siêu nhiên thú vị này thu hút. Bóng ma là một chủ đề phổ biến trong nhiều thiên niên kỷ, hiện tượng này thường xuyên xuất hiện trong các câu chuyện, truyền thuyết, phim ảnh… Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng khoa học xác thực nào chứng minh bóng ma thật sự tồn tại.

Cho đến nay, vẫn không có định nghĩa chung nào về bóng ma, điều này đã gây không ít khó khăn trong việc nghiên cứu tính xác thực của hiện tượng này. Một số người đã sáng tạo ra những phạm trù đặc biệt cho từng loại bóng ma như yêu tinh, ma ám, linh hồn thông tuệ và người vô hình, cho dù vậy, có lẽ tất cả những điều này chỉ là bịa đặt giống như những sinh vật thần thoại như tiên hay rồng.

Bóng ma luôn là một hiện tượng siêu nhiên thu hút sự quan tâm của rất nhiều người

Bóng ma luôn là một hiện tượng siêu nhiên thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ảnh Livescience

Có thể thấy, luôn tồn tại rất nhiều mâu thuẫn trong những khái niệm về bóng ma, ví dụ như: nếu xét về mặt vật lý thì bóng ma là vật chất hay không phải là vật chất khi chúng có thể đi xuyên qua những vật thể rắn, điều khiển cửa đóng mở và quăng đồ đạc khắp nơi; hay nếu xét về mặt logic thì nếu bóng ma là linh hồn của con người, tại sao khi hiện hình chúng lại có quần áo và những vật dụng quen thuộc khác như mũ, gậy…, Đ là chưa kể đến những câu chuyện về con tàu ma, ô tô ma, cỗ xe ma. Ngoài ra, trong trường hợp bóng ma là linh hồn của những người chết oan, tại sao vẫn còn những vụ giết người chưa tìm ra thủ phạm. Bởi nếu được cho là có khả năng giao tiếp với các nhà ngoại cảm, đáng lẽ bóng ma hoàn toàn có thể chỉ ra danh tính của kẻ giết người. Trên thực tế, còn rất nhiều điểm không logic trong sự tồn tại của bóng ma. 

Những người săn tìm bóng ma đã nghĩ ra rất nhiều phương thức để phát hiện ra sự tồn tại của linh hồn, thậm chí, họ còn sử dụng cả những thiết bị khoa học công nghệ cao như dụng cụ dò và đo cường độ bức xạ ion hóa, máy dò trường điện từ (EMF), máy dò ion, máy quay hồng ngoại, mi-crô có độ nhạy cao. Bất chấp sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến, vẫn chưa có thiết bị khoa học nào có thể thật sự phát hiện ra sự hiện diện của những bóng ma. Do đó, dù đã có hàng nghìn người không ngừng tìm hiểu và truy lùng dấu vết của hiện tượng kỳ bí này trong suốt nhiều thế kỷ, vẫn chưa có một bằng chứng xác thực nào về sự tồn tại của bóng ma.

Chuyện ma vẫn được lưu truyền khắp nơi trên thế giới

Chuyện ma vẫn được lưu truyền ở khắp nơi trên thế giới. Ảnh minh họa

Có nhiều ý kiến cho rằng bóng ma chẳng qua chỉ là một hiện tượng vật lý, giả thuyết này dựa trên cơ sở khoa học về việc năng lượng không thể được tạo ra hoặc phá hủy mà chỉ chuyển đổi sang dạng khác do nhà bác học Albert Einstein đưa ra. Giả thuyết này khá hợp lý nhưng không hề có chút gì huyền bí ở đây, khi con người chết đi, năng lượng của người đó hòa vào thiên nhiên, năng lượng được phát ra dưới dạng hơi nóng và chuyển hóa sang các loài động thực vật ăn xác. Vì vậy, không hề có năng lượng hữu hình nào tồn tại sau khi con người chết đi để các thiết bị tìm kiếm bóng ma có thể phát ra. 

Dẫu chưa có bằng chứng khoa học xác thực nào về sự tồn tại của bóng ma, nhưng chắc chắn vẫn còn hàng triệu người tin và tìm kiếm hiện tượng siêu nhiên thú vị này.  

Đinh Ly

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang