Bphone gặp 'bê bối' ngay trong ngày đầu ra mắt

authorHồng Anh 15:36 26/05/2015

(VietQ.vn) - Quảng cáo hình chụp nét nhưng Bphone bị nghi là lấy hình trên mạng; so sánh Bphone với nhiều sản phẩm cao cấp của Samsung và Apple, Bkav nguy cơ gặp rắc rối; thiết kế Bphone cứng, không ấn tượng... là những "bê bối" đầu đời của Bphone trong ngày đầu ra mắt.

Bkav bị cộng đồng công nghệ cáo buộc, sử dụng hình ảnh trên mạng nhằm minh họa cho tính năng chụp trước lấy nét sau của chiếc điện thoại Bphone. Ngay khi Bkav giới thiệu Bphone ra công chúng sáng nay (26/5), hình ảnh mà Bkav đưa ra trong chương trình giới thiệu Bphone đã bị cộng đồng mạng phản ứng.

hình ảnh được BKAV dùng để thuyết trình cho tính năng lấy nét của Bphone bị nghi

Hình ảnh được BKav dùng để thuyết trình cho tính năng lấy nét của Bphone bị nghi "đạo ảnh"

Nhiều ý kiến cho rằng, thay vì sử dụng hình được chụp từ Bphone thì Bkav lại lấy một bức hình trên mạng, sau đó chỉnh sửa qua Photoshop rồi mang trình chiếu tới người xem trong sự kiện. Được biết, bức hình gốc mà người này đưa ra đã xuất hiện trên mạng từ tận thời điểm 2013 và có rất nhiều chi tiết giống với hình minh họa của Bphone.

Tiếp theo "bê bối" nói trên, hiện Bkav cũng đang được cho là có nguy cơ gặp rắc rối với việc so sánh sản phẩm Bphone với các dòng sản phẩm smartphone cao cấp trên thị trường.

Hình ảnh tại buổi giới thiệu Bphone do Bkav tổ chức sáng nay

Hình ảnh tại buổi giới thiệu Bphone do Bkav tổ chức sáng nay

Giám đốc của Bkav Nguyễn Tử Quảng đã tự đánh giá sản phẩm của mình là “điện thoại thông minh nhất thế giới” “cá tính hơn iPhone”.

Bkav đã đưa ra những hình ảnh quảng bá, giới thiệu, ra mắt sản phẩm của mình. Trong đó có việc ông Nguyễn Tử Quảng trình chiếu các hình ảnh so sánh với điện thoại iPhone 6, iPhone 6 Plus của hãng Apple và Galaxy S6 Edge của hãng Samsung.

Việc so sánh này được lặp đi lặp lại nhiều lần và đều để chứng minh sự vượt trội về mặt con số của Bphone. Sản phẩm của Apple và Samsung trở thành vật "làm nền" cho Bphone.

Bkav so sánh Bphone với các sản phẩm smartphone cao cấp của Apple và Samsung

Bkav so sánh Bphone với các sản phẩm smartphone cao cấp của Apple và Samsung

Hành vi này của Bkav cũng được cho là "bê bối" và cộng đồng mạng cho rằng, có dấu hiệu của việc vi phạm Luật Cạnh tranh, Luật Thương mại.

Cùng với hai vấn đề nêu trên, hiện những commen của cộng đồng mạng cũng nói rằng, thiết kế của Bphone cứng đơ, không ấn tượng, "na ná" những sản phẩm khác thường thấy trên thị trường.

Thiết kế của Bphone được cho là không như lãnh đạo Bkav nói

Thiết kế của Bphone được cho là không như lãnh đạo Bkav nói

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang