Buộc tiêu hủy gần 700kg thịt heo, vịt không có giấy chứng nhận kiểm dịch

author 06:45 26/04/2016

(VietQ.vn) - Chi cục thú y TP.HCM vừa quyết định buộc tiêu hủy gần 700kg thịt heo, vịt và nội tạng heo tại cơ sở chế biến thịt heo, vịt quay Đắc Hòa.

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Ngày 25/4, lãnh đạo Chi cục thú y TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam online biết, cơ quan này vừa quyết định buộc cơ sở chế biến thịt heo, vịt quay Đắc Hòa (đường Bà Hom, phường 13 – Q.6, TP.HCM) phải tiêu hủy gần 700kg thịt heo, vịt và nội tạng heo không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào đêm ngày 22/4, ngành thú y TP.HCM đã phối hợp với UBND phường 13 – Q.6 bất ngờ kiểm tra tại cơ sở Đắc Hòa.

Một cửa hàng vịt quay - ảnh có tính minh họa từ internet.

Tại đây, các thành viên của đoàn kiểm tra đã phát hiện có đến gần 700kg, bao gồm cả thịt heo, vịt và cả nội tạng của heo không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không có nguồn gốc, được để trong tủ lạnh, nhưng khu vực sản xuất lại rất dơ bẩn.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Đào Tấn Đạt – chủ cơ sở Đắc Hòa cho biết, cơ sở này hoạt động không có giấy phép từ tháng 11/2014 cho tới nay. Nguyên liệu dùng để sản xuất tại cơ sở này là được mua từ khắp mọi nơi, mang về để chế biến, bán ra thị trường cho người dân.

Kết quả, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm, áp dụng đối với cơ sở Đắc Hòa, bao gồm: kinh doanh không giấy phép, vận chuyển, kinh doanh sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch, chế biến sản phẩm động vật không đảm bảo điều kiện thú y, dụng cụ đựng sản phẩm động vật không đảm bảo điều kiện vệ sinh.

Ngoài việc yêu cầu cơ sở Đắc Hòa phải nộp phạt đúng theo quy định, ngành thú y còn buộc cơ sở phải tiêu hủy ngày toàn bộ gần 700kg thịt heo, vịt bị phát hiện.

>> Kinh hoàng cơ sở chế biến mỡ bẩn cạnh nhà vệ sinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang