Đặc sản Tết 2015: Đắt hàng bưởi “Bàn tay Phật” giá bạc triệu

author 07:01 08/02/2015

(VietQ.vn) – Cứ mỗi dịp cận Tết, người dân trên khắp cả nước lại rục rịch ‘săn’ những đặc sản để ăn Tết và làm quà biếu. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, một siêu phẩm mới xuất hiện trên thị trường với hình dáng ‘siêu độc’: bưởi “Bàn tay Phật”.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Bưởi “Bàn tay Phật” có hình 2 bàn tay ốp vào được một công ty ở Hà Hội áp dụng công nghệ, kỹ thuật tạo hình 3D để thiết kế hình dáng. Sau đó các khuôn được gửi đến nông dân trồng bưởi ở Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang Và Sóc Trăng tạo dáng rồi công ty bao tiêu sản phẩm.

Khoảng tháng 9/2011, nông dân bắt đầu nhận mẫu khuôn từ công ty về sản xuất thử nghiệm, đến tháng 11/2014 đã thành công. Đặc biệt, mọi thông tin việc tạo dáng trái bưởi có hai bàn tay hoàn toàn được giữ kín trong suốt quá trình trồng thử nghiệm.

‘Siêu phẩm’ bưởi “Bàn tay Phật” lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường

‘Siêu phẩm’ bưởi “Bàn tay Phật” lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường

Vào ngày 17/1 vừa qua, nông dân nhà vườn ở xã Mỹ Hòa (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) - một trong những điểm thử nghiệm trồng bưởi "Bàn tay Phật" đã tổ chức thu hoạch. Số bưởi "Bàn tay Phật" thu được được đóng thùng chuyển ra Hà Nội và được bán ra với giá 600.000 đồng/quả.

Tỷ lệ quả đạt tiêu chuẩn được đưa ra thị trường khoảng 1.500 quả trên tổng số hơn 4000 quả được trồng thử nghiệm. Theo Dân Việt đưa tin, bưởi "Bàn tay Phật" sẽ được Công ty Nguyễn Gia phân phối cho đại lý ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó mỗi đại lý sẽ chỉ có từ 30-50 trái.

Lứa bưởi “Bàn tay Phật” đầu tiên được thu hoạch

Lứa bưởi “Bàn tay Phật” đầu tiên được thu hoạch

Ông Huỳnh Phước Giòn, ngụ ấp Phú Trí A (Phú Tân, Châu Thành, Hậu Giang) cho biết: “Quả bưởi được bọc trong khuôn tạo hình từ 2 đến 3 tháng nên khi trái lớn vỏ của nó không có bất cứ tì vết và sâu bưởi gây hại. Vỏ khuôn không ngăn ánh sáng mặt trời nên màu xanh mướt không thay đổi màu sắc của da bưởi và đảm bảo chất lượng sản phẩm trong ruột. Đặc biệt, sản xuất quả bưởi này đến khi thu hoạch thì nhìn rất rõ hai bàn tay ốp trên thân quả không hề thô cứng mà từng ngón tay mềm mại, phân bố giống hệt như đôi bàn tay thật”.

Bưởi “Bàn tay Phật” có giá bán trên thị trường là 600.000 đồng/quả

Bưởi “Bàn tay Phật” có giá bán trên thị trường là 600.000 đồng/quả

Không chỉ có hình dáng “siêu độc” mà phần ruột bên trong bưởi “Bàn tay Phật” còn có thể ăn được. Do đó, nó trở thành ‘siêu phẩm’ trong dịp Tết năm nay.

Sau tết Nguyên đán, “Bưởi Lễ Cát Tường” dự kiến sẽ được tổ chức sản xuất đại trà và khoảng tháng 7/2015 sẽ được bán hàng ngày trên thị trường cả nước.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang