Cận cảnh cá ‘khủng long 6 sừng’, cá rồng vàng 24k khiến giới nhà giàu phát sốt

author 16:17 11/04/2016

(VietQ.vn) - Dân chơi cá cảnh và giới nhà giàu Hà thành đang đặc biệt ưa chuộng giống cá rồng vàng 24k và cá ‘khủng long 6 sừng’ với giá không hề rẻ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cá ‘khủng long 6 sừng’

Theo thông tin trên báo Infonet, loài cá cảnh có cái tên kỳ lạ ‘khủng long 6 sừng’ này vốn là giông Axolotl (Ambystoma mexicanum), một loài lưỡng cư có xuất xứ từ đất nước Mexico. Giống cá cảnh độc và lạ có hình thù kỳ quái với 6 mang, 4 chân, chính vì thế khi về Việt Nam, dân chơi cá cảnh gọi với cái tên ‘khủng long 6 sừng’. Axolotl cũng có họ hàng với loại kỳ nhông hổ nên còn có tên gọi khác là ‘kỳ nhông nước’.

Loại giông Axolotl sống chủ yếu ở nước ngọt, nó có 4 chiếc chân ngắn và mập mạp để di chuyển dưới đáy hồ và chiếc đuôi dày để bơi như những con cá sấu. Được biết, tại Việt Nam mốt chơi giông Axolotl bắt đầu từ năm 2010. Tuy nhiên, độ hiếm của loài sinh vật lạ này khiến cho một con giông nhỏ chỉ bằng ngón tay đã có giá lên tới cả triệu đồng.

Cá ‘khủng long 6 sừng’ đang là loại cá cảnh độc lạ được nhiều người tìm mua

Cá ‘khủng long 6 sừng’ đang là loại cá cảnh độc lạ được nhiều người tìm mua

Thậm chí có thời điểm, mỗi con cá cảnh độc đáo này lên tới vài triệu đồng/con. Mặc dù giá đắt đỏ nhưng ‘khủng long 6 sừng’ vẫn được săn lùng bởi sự độc đáo, kỳ quái. Theo người bán, cá có não biết cười và nó còn nổi tiếng bởi khả năng tái tạo các chi bị tổn thương. Cơ thể của “khủng long 6 sừng” thường dài từ 18- 20cm. Cá có tuổi thọ trung bình từ 3-4 năm. Bẵng đi một thời gian, loại cá này lại tiếp tục gây “sốt” tại Hà Nội.

Một người bán cá cảnh cho biết: “Khách ở các tỉnh hỏi mua, muốn mua rất nhiều nhưng việc chuyển đi các tỉnh cũng rất khó khăn nên chủ yếu mình đang bán cho khách ở Hà Nội. Hàng về đợt nào cũng chỉ một vài ngày là bán hết veo”.

Theo người bán, cá ‘khủng long 6 sừng’ có 3 màu thuần gồm vàng, đen, trắng. Ngoài ra còn có nhiều màu khác nhưng theo người bán đó là nhuộm, cá dễ bị chết. Cá có giá 250.000 đồng/con và nếu so với trước thì mức giá này đã rẻ đi rất nhiều.

Cá rồng vàng 24k

Mặc dù đang ‘làm mưa làm gió’ và được dân chơi cá cảnh săn lùng nhưng nếu so về độ sang chảnh và giá tiền thì cá ‘khủng long 6 sừng’ còn thua xa cá rồng vàng 24k. Hiện cá rồng đang trở thành thú chơi thịnh hành trong giới người mê cá cảnh nói chung và đặc biệt là giới doanh nhân nói riêng.

So với các loài cá cảnh khác về độ đẹp mắt và giá tiền, cá rồng vàng 24k xứng đáng được xếp vào hàng ‘cá đế vương’

Nếu so với các loài cá cảnh khác về độ đẹp mắt và giá tiền, cá rồng vàng 24k xứng đáng được xếp vào hàng ‘cá đế vương’

Loài cá rồng có thân hình thuôn dài, vẩy tựa vẩy rồng, dáng bơi khoan thai, biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi. Chính vì thế loài cá cảnh đẹp mắt này thường được săn mua với giá siêu đắt đỏ từ chục triệu lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong số các loài cá rồng, cá rồng vàng 24k được ưa chuộng nhất.

Khi trưởng thành, loài cá rồng vàng có màu vàng óng, giống như "thỏi vàng 24K". Vì vậy, người chơi thường gọi là cá rồng 24K 9999. Ngoài tên gọi là cá rồng vàng 24k, loài cá này còn được mệnh danh là Kim Long Quá Bối. Sở hữu màu vàng óng ánh, loài cá cảnh quý hiếm này đặc biệt được giới nhà giàu ưa chuộng vì cho rằng đây là vật phong thủy mang lại giàu sang phú quý.

Zing News dẫn lời anh Ly, một người chơi và bán cá cảnh ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Thông thường, những con cá rồng vàng đẹp có đôi mắt tinh anh, màu đều vàng bóng, vây đuôi dài và không chúc xuống. Đặc biệt, dáng bơi của chúng phải thanh thoát và trang nhã. Được biết ngoài những yếu tố về mang lại may mắn, tài lộc, cá rồng được xếp vào một trong những động vật cực kỳ quý hiếm trên thế giới.

> > Người dân Thủ đô suýt bị đầu độc bởi bánh kẹo tẩm 8 tấn mỡ bẩn

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang