Cá chết trên sông Thương do thời tiết bất thường ?

author 18:47 11/06/2016

Theo Chi cục Thủy sản Bắc Giang, nguyên nhân ban đầu của tình trạng cá chết ở sông Thương trong ngày 10/6 được xác định do bị chết ngạt vì hiện tượng thời tiết.

Cá chết trên sông Thương được người dân vớt về làm phân bón. Ảnh: Nguyễn Trường

Gia đình có cá bị chết cũng cho biết, có khoảng 10 tấn cá đã chết trước khi tràn ra sông Thương. Một số gia đình xung quanh cũng xảy ra tình trạng này. 

Ngay sau khi xuất hiện tình trạng cá chết trắng trên sông Thương gây hoang mang dư luận, UBND thành phố Bắc Giang đã cử đoàn làm việc do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Duy Trọng làm trưởng đoàn xác minh và xử lý tình trạng này.

Theo kết quả điều tra ban đầu của đoàn làm việc, số cá chết nổi trên sông Thương ngày 10/6 là cá trong ao của gia đình ông Lê Xuân Sinh (tổ dân phố Hòa Sơn, phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang). Ông Sinh cũng cho biết, có khoảng 10 tấn cá trong ao của gia đình ông đã bị chết. Tuy nhiên, do không kiểm soát được nên dẫn đến một lượng lớn cá theo đường nước xả thải chảy qua ngòi Đa Mai dẫn vào sông Thương. 

Được biết, không chỉ có gia đình ông Sinh mà một số hộ dân nuôi cá dọc khu vực ngòi Đa Mai cũng có tình trạng cá chết. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu gia đình ông Sinh đóng cửa xả nước thải từ ao ra ngòi Đa Mai đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị thành phố vớt toàn bộ số cá trên sông Thương.   

Lãnh đạo UBND phường Đa Mai cho biết, phường đã mời cán bộ Chi cục Thủy sản Bắc Giang đến xác định nguyên nhân cá chết đã xác định nguyên nhân ban đầu có thể là do thời tiết nắng nóng, sau đó có mưa nhiều gây nên hiện tượng thời tiết cực đoan nên lượng ô-xy hòa tan trong nước thấp dẫn đến cá bị chết ngạt. 

Các cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu cá, mẫu nước tại gia đình ông Sinh để tiếp tục kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết.

Cá chết hàng loạt trên sông Bưởi: Thảm cảnh xảy ra chỉ trong một đêmHàng chục tấn cá nuôi trên sông Bưởi sắp đến mùa thu hoạch bỗng nhiên chết hàng loạt khiến người dân lâm vào cảnh trắng tay...

Theo Tiền phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang