Cá hồi hun khói nhiễm độc

author 17:05 28/05/2013

(VietQ.vn) - Hàng loạt các sản phẩm cá hồi hun khói của Salmolux, Federal Way đã bị các cơ quan chức năng ở Mỹ và Anh thu hồi.

Cá hồi - món ăn đầy dưỡng chất và được ưa chuộng khắp thế giới

Hàng loạt các sản phẩm cá hồi hun khói của Salmolux, Federal Way (công ty chuyên về các sản phẩm hải sản chế biến) đã bị các cơ quan chức năng ở Mỹ và Anh thu hồi do có các nghi vấn xung quanh việc mặt hàng này có thể nhiễm vi khuẩn Listeria.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây ngộ độc thực phẩm nguy hiển, chúng có thể phát triển trong những điều kiện nhiệt độ (4oC) mà một số vi khuẩn không phát triển được.

Listeria có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng và thâm chí gây tử vong ở trẻ em, người già yếu hoặc những người có hệ thống miễn dịch kém. Khi bị nhiễm loại vi khuẩn này, người bệnh có các biểu hiện triệu chứng thông thường như sốt cao, đau đầu, tê khớp, buồn nôn, đau bụng dữ dội và tiêu chảy. Nguy hiểm hơn, loại vi khuẩn này có thể gây sẩy thai hoặc làm thai chết lưu.

Việc thu hồi các sản phẩm trên được tiến hành sau khi cac kết quả kiểm tra mẫu xét nghiệm của Cục an toàn Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) phát hiện các sản phẩm trên có chứa vi khuẩn.

Các sản phẩm cá hồi có trọng lương 4,930 pound được bán tại các cửa hàng bán lẻ tại nhiều bang của Mỹ. Công ty Salmolux ngay sau đó đã thực hiện thu hồi các sản phẩm và tiếp tục lấy các mẫu kiểm tra. Hiện tại công ty đang liên hệ với các khách hàng đã sử dụng sản phẩm của công ty. Người tiêu dùng được nhà sản xuất khuyến khích mang trả lại hàng tại nơi mua để được nhận lại khoản tiền của sản phẩm.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang