Cá kiếm khổng lồ sa lưới ngư dân Trung Quốc

author 15:01 14/09/2015

(VietQ.vn) - Ngư dân tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc đã bắt được một con cá kiếm khổng lồ nặng 280kg, dài 4,1m, gấp đôi so với con cá kỷ lục năm ngoái.

Theo báo Kiến Thức, con cá kiếm khổng lồ do ngư dân Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc bắt được có trọng lượng hơn 280kg, dài 4,1m và phải cần đến xe kéo cùng sự hỗ trợ của ba người đàn ông mới di chuyển được nó.

Nhóm ngư dân này cho biết, vào mùa thu năm ngoái, tại Thanh Đảo cũng có người bắt được một con cá kiếm khổng lồ có trọng lượng là 186.8kg. Tuy nhiên năm nay họ đã cực kỳ bất ngờ khi trọng lượng của con cá mình bắt được gần gấp đôi con cá kỷ lục năm ngoái.

Được biết, con cá kiếm khổng lồ này đang tiến vào vùng biển Hoàng Hải thì bị các ngư dân phát hiện và đánh bắt.

Đây là lần thứ hai ngư dân Thanh Đảo, Trung Quốc bắt được cá kiếm khổng lồ

Đây là lần thứ hai ngư dân Thanh Đảo, Trung Quốc bắt được cá kiếm khổng lồ

Cũng theo các ngư dân, cuối tuần vừa qua là vừa chấm dứt hạn cấm đánh bắt cá ba tháng. Các loài cá có đủ thời gian sinh trưởng, phát triển nên số lượng bầy cá tăng nhanh đồng thời cũng có nhiều cá thể có kích cỡ đáng ngạc nhiên.

Trước đó, cô gái Stephanie Choate đã bắt được một con cá kiếm marlin khổng lồ có chiều dài hơn 3m và cân nặng 460 kg. So với con cá khổng lồ này, Choate khá nhỏ bé khi cao 1,7 m và nặng 57 kg. Bản thân Choate cũng không khỏi bất ngờ trước "chiến tích" của mình. Cô cho biết: "Kể cả trong nhiều năm nữa, tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ đến"

"Cuộc chiến" giữa Choate và chú cá khổng lồ kéo dài trong 45 phút. Cô gái đã phải mất thêm 45 phút nữa mới có thể đưa được con cá khồng lồ lên thuyền với sự trợ giúp của những người bạn cùng đi.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang