Cà Mau: Xót xa bé gái 9 tuổi phải ngủ ở chuồng gà vì bị mẹ đuổi đánh

author 14:32 17/08/2015

(VietQ.vn) - Cháu H. bị mẹ đuổi ra khỏi nhà phải ngủ chung với 8 con gà và 3 con chó. Bước đầu, làm việc với công an xã Hồ Thị Kỷ (Cà Mau), bà T. thừa nhận tối 15/8 có "đánh con một vài cây".

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Lá (60 tuổi, ngụ ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) kể: “Sáng tôi thức sớm (sáng ngày 16/8), thì thấy con H. bước ra từ chuồng gà, dính đầy bùn và phân gà. Hỏi thì cháu H. cho biết mẹ (bà Nguyễn Thị T.) đánh và không cho ngủ trong nhà nên con H. ra chuồng gà ngủ”.

Bà Lá nói thêm là cháu H. bị mẹ đuổi ra khỏi nhà phải ngủ chung với 8 con gà và 3 con chó. Bước đầu, làm việc với công an xã Hồ Thị Kỷ, bà T. thừa nhận tối 15.8 có "đánh con một vài cây". 
Cháu H. cho biết: “Tối ngày 15.8 khi con đi chơi về thì bị mẹ đánh, đánh vào mặt, đánh vào lưng, đánh vào đầu, vào mắt…và đuổi không cho vào nhà ngủ. Khuya con buồn ngủ quá nên vào chuồng gà ngủ”. Theo hàng xóm, bà T. thường hay đánh con, khi đánh con nếu ai vào can là bà T, chửi mắng, thậm chí cầm dao dọa, nên không ai dám can ngăn.
Chuồng gà nơi bé H. phải ngủ qua đêm

Chuồng gà nơi bé H. phải ngủ qua đêm. Ảnh: Thanh Niên

Theo nhà chức trách, đêm 15/8, Hoa đi chơi về khuya nên mẹ là bà Thu đánh đập, đuổi ra khỏi nhà rồi khóa cửa. Không có chỗ ngủ, Hoa đã chợp mắt qua đêm trong chuồng gà cạnh nhà với đàn gia cầm 8 con và 3 con chó.

Sáng hôm sau, người dân sở tại thấy tinh thần Hoa hoảng loạn, cô bé ngồi khóc một mình và quần áo cáu bẩn, dính nhiều phân gà. Họ gặng hỏi thì được Hoa kể lại sự việc. Vài nhân chứng đã báo công an và chính quyền địa phương để xử lý người mẹ ngược đãi con gái.

Làm việc với công an, bà T. thừa nhận có đánh H. và đuổi con gái ra khỏi nhà vào ban đêm. Được cán bộ xã phân tích đúng sai, người mẹ tỏ ra hối hận và hứa không tái phạm.

Ông Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch UBND xã Hồ Thị Kỷ đã chỉ đạo cán bộ xã, phải đưa H. đến cơ quan y tế để kiểm tra sức khỏe. Được nhà chức trách động viên, H. đã hết khóc, không còn hoảng loạn như ngày hôm trước, báo Zing News đưa tin. 

Thái Hà (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang