Ca sĩ Mỹ Linh thừa nhận việc hát Quốc ca là một tai nạn nghề nghiệp

author 17:45 26/05/2016

(VietQ.vn) - 'Tôi rất tiếc vì đã có thể hát tốt hơn. Điều này có thể là một tai nạn nghề nghiệp, như Maradona sút trượt 11m vậy'- Ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ'.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Gần đây, dư luận bàn tán xôn xao về phần thể hiện Quốc ca của ca sĩ Mỹ Linh trong buổi trưa ngày 24/5 trước khi diễn ra bài phát biểu của Tổng thống Obama  trước 2.000 trí thức, doanh nhân Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Có người khen Mỹ Linh hát hay, khoe chất giọng đẹp khi không có dàn nhạc đệm và chỉ hát một mình. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng cách hát như vậy chậm rãi, "thiếu hào hùng".

Theo Vnexpress, ngay sau khi nhận được những lời bình luận trái chiều từ dư luận, ca sĩ Mỹ Linh đã lên tiếng chia sẻ rằng cô "hát với thông điệp của thời bình, với tinh thần hàn gắn và chia sẻ yêu thương. Còn ai muốn bàn tán gì thì tuỳ. Đó là lựa chọn của em, hoà bình luôn tốt. Em không hát vì đám đông, mà hát bằng cả trái tim mình để đóng lại quá khứ, nhìn về tương lai. Và khi cất tiếng hát, em nhớ bố của mình tha thiết” – nữ ca sĩ cũng chia sẻ với một người bạn ngay trên trang cá nhân. 

 Ca sĩ Mỹ Linh thừa nhận việc hát quốc ca coi như một tai nạn nghề nghiệp. Ảnh: Zing News

Tuy nhiên mới đây, trả lời báo Tuổi trẻ, cô cho biết: 'Tôi rất tiếc vì đã có thể hát tốt hơn. Hôm đó, tôi bắt tông (tone) hơi bị thấp. Điều này có thể là một “tai nạn nghề nghiệp”, như Maradona sút trượt 11m vậy'. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên: 'Chị nghĩ sao trước các ý kiến cho rằng bài Quốc ca trong sự kiện đó nên dành cho tập thể, ví dụ dàn hợp xướng thiếu nhi Young Heat Young Beat hát cùng chị, hoặc dành cho giọng nam, ví dụ ca sĩ Trọng Tấn thể hiện, thay vì hát đơn ca và giọng nữ', ca sĩ Mỹ Linh nói: 'Tôi nghĩ, việc thể hiện bài Quốc ca theo cách nào kể trên cũng được. Tuy nhiên, đây là lựa chọn của Sứ quán Mỹ và họ chọn lựa rất kỹ. Anh Huy Tuấn cũng có nói, họ chọn theo cách “sinh ra để làm việc này”. 

'Tôi hiểu rằng không ai có thể làm hài lòng tất cả và sự tiếp nhận cái không quen, không giống mình đều luôn khó khăn. Bạn có nhớ là Beethoven từng bị chửi là không biết viết giao hưởng khi ông ấy định thay đổi chính phong cách của mình. Nghệ sĩ sẽ luôn chấp nhận cô đơn. Có nhiều người ủng hộ họ cũng chỉ dám inbox vì họ ngại va chạm. Tôi cảm ơn họ nhiều.
Suy cho cùng, những nghệ sĩ như tôi vẫn sống vì khán giả. Họ chưa chấp nhận không phải là sẽ không chấp nhận. Thời gian có thể họ sẽ nghĩ khác. Là nghệ sĩ thì ta chấp nhận đợi thôi. 10 năm nữa, những đứa trẻ bây giờ còn hát khác đi nữa, và đó là sự thật' - Ca sĩ Mỹ Linh nói thêm. 

Nhạc sĩ Việt sáng tác ca khúc được chọn hát trước Tổng thống Obama nói gì? (VietQ.vn) - Quốc ca và 'Gọi tên Việt Nam' là hai ca khúc được chọn hát trước Tổng thống Obama trong ngày 24/5.

Hoàng Minh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang