Ca sinh 3 khác trứng hiếm gặp

author 10:42 26/07/2015

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam-Cu Ba vừa mổ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai 3 gồm một bé trai và 2 bé gái. Đây là một trường hợp mang thai tự nhiên.

Ba em bé con sản phụ Hạnh.

Sáng 23/7 sản phụ Hoàng Thị Hạnh, 35 tuổi, ở xã Hải Trạch, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba sinh con. Vì sản phụ mang thai 3 nên để để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, các bác sĩ quyết đã định mổ lấy thai. Lần lượt 2 bé gái có cân nặng 2,5 kg; 2,2 kg và một bé trai nặng 2,3 kg chào đời khỏe mạnh.

Đây là lần mang thai thứ ba của sản phụ. Chị Hạnh mang thai tự nhiên, không can thiệp gì, trong quá trình mang thai sức khỏe bình thường.

Trước đó, khi có bầu đi siêu âm, chị khá bất ngờ khi biết mình có thai 3. Các bác sĩ cũng đã tư vấn về chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe, những vấn đề cần theo dõi trong quá trình mang thai, khám thai định ký.

Theo các bác sĩ, đây là ca sinh 3 hiếm gặp, được thụ tinh từ 2 trứng và 2 tinh trùng. Trong đó, một trứng được phân chia thành 2 hợp tử riêng biệt, một trứng giữ nguyên.  Đây cũng là lần đầu bệnh viện gặp ca sinh 3 như thế này.

Hiện sức khỏe của 4 mẹ con đều khỏe mạnh, các bé bú tốt.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang