Mỹ: Vô tình câu được ‘thủy quái’ khổng lồ trên sông

author 17:57 07/12/2015

(VietQ.vn) - Hai người dân đã vô tình câu được một con cá trê khổng lồ nặng gần 41kg và dài 1,3m khi đang câu cá trên đoạn sông Cumberland chảy qua Tennessee, Mỹ.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Tờ the Epoch Times cho biết, hai người câu được con cá trê khổng lồ là anh Tyler Schmid và Dave Plowman. Vừa thả cần câu trên sông Cumberland, họ phát hiện một con “thủy quái” đã cắn câu.  Mất đến 10 phút, hai người mới kéo được cá “khủng” lên thuyền. Con cá trê xanh này nặng gần 41kg, dài 1,3m và có vòng ngực 0,94m.

“Kéo được con cá lên thuyền làm tôi mệt phờ. Ba ngày sau đó tôi vẫn còn đau người”, anh Tyler Schmid kể lại. Sau khi chụp ảnh kỷ niệm, anh đã thả con cá trê xanh khổng lồ về với môi trường tự nhiên.

Anh Tyler Schmid và con cá trê khổng lồ tại sông Cumberland

Anh Tyler Schmid và con cá trê khổng lồ tại sông Cumberland. Ảnh Twitter

Bobby Wilson – trợ lý giám đốc Cơ quan Động vật hoang dã bang Tennessee cho biết: “Con cá trê này khoảng 20 đến 30 tuổi. Một con cá như thế này rất hiếm thấy. Tuổi đời của nó phải rất cao thì mới có thể to lớn như vậy”.

Được biết trước đó, anh Dino Ferrari cũng câu được một con cá trê khổng lồ dài 2,67m và nặng tới 121 kg tại Po Delta, Ý, tờ VTC News cho hay.

Con cá trê khổng lồ dài 2,67m và nặng 121kg

Con cá trê khổng lồ dài 2,67m và nặng 121kg

Loài cá trê này có thân hình rất to và cái miệng rộng. Chúng có thể tiêu hóa hầu hết những sinh vật biển. Một con trưởng thành có thể nặng tối đa hơn 390kg và dài tới 4m. Tuy nhiên, việc đánh bắt được những con cá lớn như vậy là vô cùng hiếm gặp.

Chính tại Po Delta, một con cá trê với kích thước lớn hơn dài 2,78m và nặng gần 140 kg từng được các ngư dân đánh bắt. Nhưng việc Dino Ferrari chỉ sử dụng cần câu có trang bị bánh kèo để đưa con 'thủy quái' này lên bờ được cho là việc làm phi thường.  

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang