Các bà nội trợ 'phát cuồng' với 3 món ăn gây sốt chợ Việt dịp đầu năm

author 15:49 01/03/2018

(VietQ.vn) - Mới ra Tết chưa được 1 tháng nhưng chợ Việt đã vô cùng sôi nổi với những món ăn mới lạ và đặc biệt hút khách.

Đậu Kênh Thái Bình

Đậu Kênh Thái Bình mới trở nên “ồn ào” trong thời gian gần đây khi nhiều người rao bán trong các chợ online có lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội. Dễ nhận thấy sức hút của loại đậu này khi mỗi một status rao bán là có đến hàng trăm comment đặt hàng.

cac-ba-noi-tro-phat-cuong-voi-3-mon-an-gay-sot-cho-viet-dip-dau-nam

 Món đậu Kênh Thái Bình đang "làm mưa làm gió" trên chợ Việt.

Được biết, đậu Kênh có đặc điểm là miếng rất mỏng, chứ không dày to như các loại đậu khác, có vị béo ngậy và ăn ngon nhất khi được rán vừa lửa.

Sau khi rán có thể ăn rất nhiều kiểu. Đơn giản là chấm tương ớt/mắm/mắm tôm; quấn lá mơ; sốt theo sở thích; quấn thịt, tẩm hành, thả lẩu…

Giá của loại đậu này dao động trong khoảng từ 25 nghìn đến 30 nghìn đồng/kg được khoảng 28-29 miếng to gần bằng bàn tay người lớn.

Chẩm chéo

Món chẩm chéo gồm nhót xanh hoặc mẹ xanh ăn với rau cải bắp, rau mùi, lá tỏi tươi đang là món ăn gây sốt trong giới chị em văn phòng dịp đầu năm.

Đây không chỉ là món ăn lạ miệng mà còn giúp cho chị em phụ nữ công sở chống ngán sau Tết khi ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ.

cac-ba-noi-tro-phat-cuong-voi-3-mon-an-gay-sot-cho-viet-dip-dau-nam

 Món chẩm chéo gây sốt trong giới chị em văn phòng.

Lý do là bởi đây là món ăn có vị chua chua mặn mặn cay cay hấp dấn mà bất cứ chị em nào cũng thèm thuồng, song trong Tết giá đắt lên đến 200.000 đồng/kg vì không phải mùa nhót.

Nhưng sau Tết, giá nhót hạ nhiệt, chị còn từ 20.000 đến 30.000 đồng/kg nên món ăn này đặc biệt hút khách.

Món xanh chấm chẩm chéo là món ăn theo tập quán của người dân tộc Thái vùng Tây Bắc. Khi trời lạnh, người dân tộc Thái thường thích ăn những món chua cay (theo tiếng Thái là kin sủm). Vậy nên, họ đã sáng tạo ra món nhót chấm chẩm chéo.

Món ăn này quan trọng nhất là nước chấm. Để đảm bảo được hương vị và chuẩn theo người Thái xưa thì chấm chẩm chéo là chuẩn nhất. Tuy nhiên, phải pha chế cẩn thận, đúng vị, ăn mới ngon. Ngoài chẩm chéo ra thì cũng có thêm hai loại nước chấm khác để dành cho những ai không ăn quen ăn chẩm chéo được pha chế từ nước mắm.

Chè dừa non

Món chè dừa non đang vô cùng hút khách thời điểm sau Tết bởi vị thanh mát đặc trưng.

Đơn cử, chỉ một bài đăng tải bao gồm hình ảnh bắt mắt về món chè trong một group chợ online đã có đến gần 1.000 bình luận và hàng trăm khách đặt hàng.

cac-ba-noi-tro-phat-cuong-voi-3-mon-an-gay-sot-cho-viet-dip-dau-nam

 Món chè dừa non thanh mát hấp dẫn bà nội trợ.

Thành phần của món chè bao gồm thạch lá nếp, thạch sữa dừa, thạch dừa non, bột báng, cùng nước cốt dừa thơm ngậy.

Theo khảo sát của PV, giá một túi chè dừa non có giá từ 18.000 đến 25.000 đồng đủ một cốc to, tương đương với giá những loại chè khác như chè bưởi, chè khoai môn…

“Món chè này ăn mát lịm và thơm ngon. Mới Tết ra đồ ăn đầy ứ rất ngán và chóng chán nên tôi lại thèm ăn những món mát ruột, và món chè này thì rất thơm ngon, nên tôi đặt mua ăn liên tục cho bản thân và gia đình trong thời gian gần đây”, chị Hải Anh (nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho biết.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang