Các ngân hàng không hạ chuẩn cho doanh nghiệp vay: NHNN nói gì?

author 16:55 03/06/2020

(VietQ.vn) - Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú, việc không hạ điều kiện tín dụng không làm ảnh hưởng đến hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp và người dân hiện nay.

Theo đó, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho rằng, Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo trong toàn ngành rất sớm, vào cuộc rất nhanh, quyết liệt trong vấn đề hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp và người dân khó khăn trong thời gian dịch bệnh.

“Không hạ chuẩn tín dụng với nhu cầu vốn hiện nay rất cần cho các doanh nghiệp không hẳn đã là một câu chuyện. Trước nay, không hạ chuẩn tín dụng trong cho vay là nguyên tắc của tín dụng. Tín dụng hạ chuẩn đồng nghĩa với nợ xấu và mất an toàn cho từng tổ chức tín dụng cũng như an toàn hệ thống tài chính ngân hàng quốc gia. Vì vậy, bảo đảm nguyên tắc an toàn cho hệ thống tín dụng được quy định rất rõ ràng”, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói.

Các ngân hàng không hạ chuẩn cho doanh nghiệp vay: NHNN nói gì?
 Ảnh minh họa.

Vấn đề thiếu vốn hoặc hỗ trợ một cách tích cực hơn vốn cho các doanh nghiệp, theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành nhiều chỉ đạo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giãn, hoãn các khoản nợ, khoản lãi đến hạn hết năm 2020. NHNN cũng đang xem xét các khó khăn của doanh nghiệp để điều chỉnh thêm, tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp cũng như các tổ chức tín dụng để giải ngân vốn và hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đang có điều kiện và có những dự án hiệu quả thì hỗ trợ vốn đang được thực hiện tích cực. Các doanh nghiệp đang khó khăn, chưa có nhu cầu vay vốn, việc xử lý nợ cũ được giãn, hoãn một cách hợp lý, tích cực hơn để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.

“Việc hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp hiện nay với điều kiện bảo đảm chất lượng tín dụng vẫn được thực hiện song hành. Việc không hạ điều kiện tín dụng không làm ảnh hưởng đến hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp và người dân hiện nay”, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang