Các "tư lệnh" ngành nhắc nhở nhau về vụ cựu Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng

author 07:58 01/10/2014

(VietQ.vn) - Dù không được nhắc tới chính thức, song bên lề cuộc họp chính phủ chiều qua, 1/10, các "tư lệnh", lãnh đạo bộ ngành, đã nhắc nhở nhau về trường hợp cựu Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng

Trả lời báo chí ngày 30/9 về trường hợp của nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho rằng, việc cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải tham gia doanh nghiệp sau khi vừa về hưu là sai sót không đáng có và đã được các lãnh đạo ngành rút kinh nghiệm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho hay vì ông Hồ Nghĩa Dũng không còn thuộc thẩm quyền quản lý của Chính phủ nên nội dung nêu trên không được bàn đến trong phiên họp tháng 9. Tuy nhiên, Bộ trưởng cho hay bên lề cuộc họp của Chính phủ, nhiều vị tư lệnh ngành đương chức cũng nhắc nhau rút kinh nghiệm vì đây là sai sót không đáng có, liên quan đến quy định đối với cán bộ công chức sau nghỉ hưu.

Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã rút lui khỏi doanh nghiệp xây dựng

Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã rút lui khỏi doanh nghiệp xây dựng

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng cho rằng sau khi phát hiện việc mời ông Dũng tham gia vào hội đồng quản trị là không phù hợp, Công ty Cổ phần Đèo Cả đã chủ động nhìn nhận thiếu sót “do không nắm quy định” và đã bàn bạc để nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng rút lui.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí dẫn nguồn từ website của Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả cho biết ông Hồ Nghĩa Dũng đã được “bầu vào Hội đồng quản trị” vào tháng 4/2012, tức là chỉ sau 8 tháng tính từ thời điểm nghỉ hưu. Doanh nghiệp này cũng cho biết ông Dũng đồng ý làm “cố vấn” cho dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả và đánh giá việc mời được cựu bộ trưởng là "một trong những thành công lớn” vì “trong suốt quá trình hình thành ý tưởng dự án, cũng như khi đã trình lên Bộ Giao thông Vận tải và Chính phủ, ông Hồ Nghĩa Dũng là người đã đồng thuận và tạo điều kiện để dự án hoàn thành các thủ tục căn cứ pháp lý.

Ít ngày sau khi báo chí đăng tải tin tức, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã ra thông báo về việc ông Hồ Nghĩa Dũng thôi chức thành viên Hội đồng Quản trị mà chỉ còn tham gia với vai trò cố vấn. Những thông tin về cựu Bộ trưởng trên trang web nội bộ cũng được gỡ bỏ.

Trước đó, Nghị định 102 của Chính phủ có một số nội dung quy định về thời hạn với cán bộ công chức không được tham gia dự án mà khi đương chức có trực tiếp nghiên cứu, xây dựng hoặc thẩm định, phê duyệt.

Thu Minh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang