Cách chọn hồng ngâm ngon, không chứa hóa chất độc hại

authorLăng Dương 06:35 24/08/2016

(VietQ.vn) - Cách chọn hồng ngâm ngon không có hóa chất không hề khó. Các bà nội trợ có thể dựa trên quan sát thực tế để chọn cho mình những quả hồng an toàn nhất.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Có hai loại hồng ngâm

Thứ nhất là loại hồng ngâm vôi, đây là loại quả mà khi bán vẫn còn 1 lớp vôi bám ở bên ngoài. Bạn có thể thoải mái thưởng thức loại quả này nếu không phải là quả có xuất xứ từ Trung Quốc.

Thứ hai là loại hồng ngâm nhìn như trái hồng xanh, ăn giòn và ngọt. Đây thường là loại hồng ngâm Đà Lạt – loại hồng ngâm không có hạt. Sau khi mua về, bỏ vào bao nylon cột kín lại, bỏ vào thùng nước ngâm khoảng 7,8 ngày vớt ra ăn. Hồng ăn lúc này sẽ ngọt và giòn mà không có chất bảo quản.

Cách chọn hồng ngâm ngon, không chưa hóa chất vô cùng đơn giản

Cách chọn hồng ngâm không hóa chất là mối quan tâm của nhiều người

Cách chọn hồng ngâm ngon không có hóa chất

Chọn hồng ngâm còn cuống

Những trái hồng ngâm được lọc sạch cuống và được rửa kỹ càng rồi mới đem bán. Nhìn qua, bạn sẽ có cảm giác đây là loại quả ăn toàn, tiện dụng song thực chất bạn không nên mua những trái hồng này vì thuốc bảo quản đã được sử dụng cho hồng ngâm từ trước đó rồi.

Chọn hồng còn núm

Để biết hồng có ngâm hóa chất hay không, bạn có thể quan sát núm quả hồng ngâm bằng mắt thường. Nếu như quả hồng đã bị phun thuốc bảo quản thì núm của chúng thường xuất hiện những đốm màu trắng.

Cách chọn hồng ngâm ngon, không chưa hóa chất vô cùng đơn giản

Cách chọn hồng ngâm ngon, không hóa chất đơn giản nhất đó là dựa vào hình thức 

Quan sát vỏ bên ngoài

Khi mua hồng về nhà, nếu quả hồng ngâm không được phun thuốc sẽ xuống màu rất nhanh. Ngay cả khi để tủ lạnh sau 1 - 2 ngày, chúng vẫn có dấu hiệu bị thâm đen, núm mềm, giảm vị ngọt. Ngược lại, nếu quả hồng bị phun thuốc thì thời gian bảo quản thường lâu hơn và trông lúc nào cũng tươi như mới hái.

Mua hồng ngâm ở những nơi uy tín

Chia sẻ trên Phunutoday.vn, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM cho hay: “Với người mọi người, rất khó phát hiện được liệu quả hồng ngâm được ngâm nước bình thường hay là ngâm một loại hóa chất nào đó hay không bằng quan sát và cảm nhận. Do đó khi mua quả hồng ngâm để đảm bảo an toàn chỉ có thể là mua ở những nơi uy tín”.

Đồng thời, người tiêu dùng cũng nên lựa chọn những quả hồng không quá già, không dập nát, không thâm nhũn để có được những trái hồng ngon nhất.

Chọn hồng còn núm  Để biết hồng có chứa hóa chất hay không, bạn có thể quan sát núm quả hồng ngâm bằng mắt thường. Nếu như quả hồng đã bị phun thuốc bảo quản thì núm của chúng thường xuất hiện những đốm màu trắng.

 Chọn hồng ngâm cẩn thận để có được những quả ngon, giòn, không độc hại

 Lưu ý khi sử dụng

Tuy hồng ngâm là một loại quả ngon và bổ dưỡng, nhưng người tiêu dùng cũng nên ăn quá nhiều trong một ngày. Để cơ thể khỏe mạnh hơn bạn nên ăn từ 1 -2 trái hồng mỗi ngày. Nhất là đối với những bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, hồng sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Ngoài những lưu ý trong cách chọn hồng ngâm, trước khi ăn, bạn cần rửa sạch vỏ rồi gọt vỏ kỹ rồi tiếp tục ngâm nước muối để lọc bớt được chất độc hại trong quả hồng.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Tiềm năng lớn nhưng dễ bị thâu tóm, vì sao?(VietQ.vn) - Được đánh giá là rất tiềm năng, nhưng thị phần thị trường bán lẻ Việt Nam bị các doanh nghiệp xâm chiếm, nguyên nhân chính đến từ đâu?

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang