Cách chọn quần jean hợp dáng: Rẻ, đẹp nhưng phải độc

author 05:38 06/06/2014

(VietQ.vn) – Chọn quần jean hợp với dáng từng người không phải là chuyện dễ và còn phải tìm được hàng rẻ, đẹp, không đụng hàng với ai.

Mẫu quần jean thời trang

Nhiều mẫu quần jean thời trang giá rẻ được ban trẻ ưa chuộng. Ảnh minh họa

Thị trường quần jean hiện nay tương đối phong phú với đủ các loại kích cỡ, lứa tuổi, mẫu mã và giá thành. Tại Hà Nội, ở nhiều tuyến phố như Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, Khâm Thiên, Đại La, Quán Thánh nhiều cửa hàng, cửa hiệu bán quần jean liên tục treo biển giảm giá, sale off từ 10 – 30%. Tại các chợ như Cầu Mới, Phùng Khoang, Đại La, Nghĩa Tân, Cầu Diễn, Hà Đông, chợ đêm Dịch Vọng… các sạp hàng bán quần jean không mấy giảm giá vì hàng ở đây đa phần loại phẩm cấp thấp, giá rẻ. Rất hiếm mới tìm được sản phẩm giá đắt hoặc chất lượng tốt.

Còn tại chợ vải đầu mối Ninh Hiệp và chợ Đồng Xuân, quần jean bán buôn giá rất rẻ, giá bán lẻ vẫn cao như nhiều chợ khác của Hà Nội. Những thương hiệu quần jean quen thuộc như CK, Levi’s, Guess, D&G, Replay, BeBe, Sevens… nhưng không rõ hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng như thế nào.

Theo khảo sát của PV, để mua được chiếc quần jean tạm chấp nhận được, chỉ cần bỏ ra khoảng 100.000 đồng – 200.000 đồng là có thể mua được một chiếc quần jean. Loại quần này thường chất vải không đẹp, không bền, hay phai mầu và phụ kiện như cúc, mác, hoa văn thường dễ bị gỉ sét.

Chị Thanh Nga bán hàng tại chợ Cầu Mới cho biết, hàng có đủ loại, kích cỡ và giá cả. “Đa phần hàng Trung Quốc chứ hàng các nước khác rất ít. Hàng Việt Nam rất khó bán vì mẫu mã không đẹp như của Trung Quốc. Sinh viên và người lao động thu nhập thấp thường chỉ mua loai có giá 100 ngàn – 200 ngàn, loại quần jean này mặc được vài tháng là bục”, chị Nga cho biết.

Cùng với loại quần jean như nói trên, PV còn tìm thấy loại có mức giá trung bình vào khoảng 250.000 đồng – 500.000 đồng/chiếc. Loại này chất vải tốt hơn, ít phai mầu và phụ kiện cũng không dễ hỏng như loại 1. Để mua được loại quần jean này, người mua phải vào các cửa hàng trên các phố lớn, tìm hàng hợp với dáng và mầu ưa thích.

Quần jean thụng và body

Quần jean thụng và body rất được ưa chuộng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, còn có những loại quần jean cao cấp gắn liền với các thương hiệu nổi tiếng trong làng may mặc Việt Nam như Việt Tiến, An Phước - Pierre Cardin, may 10, may Hồ Gươm… những loại quần jean mang các thương hiệu này, chất lượng được kiểm soát tốt, mầu sắc cũng phong phú, độ bền rất cao tuy nhiên giới trẻ không hấp dẫn vì không nhiều kiểu dáng và phong cách thời trang không nhiều như hàng “Tầu”.

Bạn Duy Anh – sinh viên Trường đại học Kinh doanh Công nghệ cho biết, mua hàng thương hiệu như Việt Tiến, An Phước, may 10, may Hồ Gương… rất khó mặc, nhìn không thời trang và già. “Hàng Trung Quốc có nhiều loại dáng rất đẹp, giá lại rẻ, dễ tìm, dễ chọn nên được ưa chuộng”, bạn Duy Anh cho biết.

Theo nhiều bạn trẻ, hiện nay đang có xu hướng sử dụng nhiều loại quần jean giá rẻ, dáng đẹp nhưng lại phải độc. Có những chiếc quần jean khi mua về rất bình thường, không xước, không nhiều phụ kiện đi kèm. Dưới bàn tay tài năng của những thợ sửa chữa quần jean nó đã biến thành chiếc quần thủng lỗ chỗ hoặc xước theo ý muốn của “khổ chủ”.

Chị Mỹ Hà bán quần áo thời trang trên phố Khâm Thiên cho biết, một tháng chị nhập từ 2 -3 kiện quần jean về bán. Hàng toàn từ Quảng Châu, Thượng Hải. “Nhiều khi không muốn bán hàng Tầu đâu, ủng hộ hàng Việt nhưng thực tế nguồn cung hàng trong nước không đẹp, khách không chuộng. Hàng Tầu nhiều mẫu mã, giá lại rẻ, bán nhanh, thu lời sớm nên vẫn mua về bán”, chị Mỹ Hà cho biết.

Cũng theo chị Mỹ Hà, nhiều bạn trẻ thích mặc quần jean, là khách quen của cửa hàng, gần như 2 -3 tháng lại mua một lần. Có bạn còn dặn dò, đặt trước, mẫu nào mới về nhớ alo. Nhiều loại quần jean giá vừa rẻ, đẹp, rất thời trang cũng được những diễn viên, ca sỹ săn lùng.

 

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang