Cách chọn smartphone cho nam và nữ

author 15:29 13/03/2014

(VietQ.vn) -Hầu hết người dùng đều muốn một chiếc điện thoại không quá đắt đỏ, nhiều tính năng và pin tốt. Tuy vậy, sở thích và thói quen sử dụng smartphone của nam giới và nữ giới vẫn có những khác biệt khá lớn.

Tiêu chí mua smartphone

 Theo một cuộc khảo sát được Nielsen thực hiện gần đây tại 58 quốc gia, giá bán của smartphone chính là yếu tố hàng đầu khi người dùng quyết định mua smartphone, trong đó nữ giới quan tâm đến vấn đề này nhiều hơn.

Thống kê cách chọn smartphone của nam và nữ

Ngoài ra, 5 yếu tố được cả hai giới quan tâm nhiều nhất khi chọn mua smartphone là tính năng, thời lượng pin, hệ điều hành và khả năng kết nối Internet.

Cụ thể, nam giới thích các đặc tính thiên về công nghệ như hệ điều hành (48% nam giới so với 41% nữ giới), pin (nam 48% so với nữ 44%), kích thước màn hình (nam 38% và nữ 34%) và tốc độ xử lý (41% và 31%) khi mua thiết bị mới, nhiều phụ nữ bị tác động bởi giá cả (72% nữ giới so với nam là 67%), các điều khoản hợp đồng dịch vụ (nữ 27% và nam 25%)  và khả năng máy ảnh (nữ 32% và nam 30%).

Như vậy, nữ giới thường quan tâm nhiều hơn tới giá cả, hợp đồng thuê bao và tính năng camera, trong khi nam giới thường quan tâm tới hệ điều hành, kích cỡ màn hình và tốc độ vi xử lý.

Thói quen sử dụng các tính năng của smartphone

 Nhiều phụ nữ cho biết họ không sở hữu một chiếc smartphone đơn giản vì họ không thích mua sắm cho các thiết bị điện tử, thậm chí nhiều người còn nhầm lẫn giữa các loại điện thoại khi mua. Trong khi đó, nam giới thường nghiên cứu rất kỹ về một món đồ điện tử nào đó trước khi quyết định mua, và smartphone cũng không phải ngoại lệ. Chính sự khác nhau này cũng phần nào dẫn đến những khác biệt trong thói quen sử dụng các tính năng của smartphone giữa hai giới.

Tính năng nhắn tin văn bản

Ngày nay, tin nhắn văn bản được coi là một tính năng quan trọng của hầu hết các điện thoại, nhưng có vẻ như nó còn quan trọng hơn với nữ giới. Phụ nữ thường tỏ ra thích thú với tính năng nhắn tin văn bản của smartphone nhiều hơn nam giới. Một cuộc khảo sát trước đây cũng chỉ ra rằng có rất ít người dùng quan tâm đến việc đọc sách trên di động, và hầu hết trong số đó là nữ giới.

Tính năng đa phương tiện


 Sự khác biệt giới tính cũng sẽ cho thấy sự khác nhau về tầm quan trọng của các tính năng đa phương tiện trên điện thoại di động. Phụ nữ quan tâm đến khả năng chụp ảnh, nghe nhạc và chơi game trên smartphone nhiều hơn là nam giới.

Có thể nói chụp ảnh đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với những người dùng smartphone, đặc biệt là với nữ giới. Những smartphone có tính năng camera nổi trội sẽ thu hút khách hàng nữ hơn do nữ giới có tâm lý thích chụp ảnh hơn là nam giới.

So với tính năng chụp ảnh, âm nhạc dường như ít quan trọng hơn. Tuy nhiên, đa số người dùng smartphone sử dụng điện thoại của mình như máy nghe nhạc mp3.

Có lẽ bạn luôn nghĩ rằng nam giới thích chơi game hơn nữ giới, tuy nhiên bạn đã lầm. Hơn một nửa số người chơi game trên các smartphone hiện nay mang giới tính nữ. Nguyên nhân có lẽ do phụ nữ dễ bị thu hút bởi các trò chơi được thiết kế cho nền tảng điện thoại di động vì chúng mang ý nghĩa trực quan hơn rất nhiều so với các game thông thường, hơn nữa những gì mà màn hình cảm ứng đem lại khiến các trò chơi trở nên đơn giản hơn cho tất cả mọi người.

Độ lớn của màn hình

Phần lớn người dùng smartphone chuộng loại màn hình từ 4 đến 4,5 inch và yêu cầu thiết bị mỏng, trong đó tỷ lệ nam giới có nhu cầu tìm thiết bị màn hình rộng cao hơn so với nữ giới. Chính khả năng lướt web ngày càng tăng, cùng với nhu cầu chơi game và xem video đã dẫn đến xu hướng trên.

Tính năng kết nối Internet

Khi được hỏi về các hoạt động trên chiếc smartphone của mình, đa số nam giới cho biết họ sử dụng smartphone để kết nối Internet bên cạnh máy tính và laptop, và thường thì họ làm vậy để có thể làm việc mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, nhu cầu kết nối với mạng xã hội đều cao ở cả hai giới, tuy nhiên cao hơn ở nữ giới do phụ nữ có nhu cầu nói chuyện nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Tính năng GPS và những tính năng dùng trong kinh doanh

Nhiều phụ nữ thở phào nhẹ nhõm khi hệ thống định vị toàn cầu GPS ra đời. Có vẻ như nữ giới phụ thuộc vào tính năng chỉ dẫn của smartphone nhiều hơn nam giới bởi họ nghĩ rằng GPS là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề khi họ không xác định được phương hướng.

Trong khi đó nam giới lại dành nhiều sự quan tâm hơn cho các tính năng dùng trong kinh doanh của smartphone. Phần lớn nam giới cho rằng việc smartphone có ứng dụng lịch làm việc kết nối với máy tính cá nhân là điều hết sức quan trọng và đây là một ứng dụng cần thiết trong kinh doanh.

Bùi Ly


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang